Văn nghệ trong nước
Trưng bày mẫu phác thảo bước hai Cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn
22:28 | 03/05/2009
Sáng 3-5, UBND Thành phố Hà Nội – UBND Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch của hai thành phố, đã tổ chức lễ trưng bày mẫu phác thảo bước hai Cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn dựng tại đảo Thống Nhất, công viên Thống Nhất Hà Nội.
Trưng bày mẫu phác thảo bước hai Cuộc thi sáng tác mẫu tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn

Sau hơn hai tháng thực hiện, ở vòng một, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 25 phác thảo dự thi của ba nhóm tác giả do Ban tổ chức mời dự thi là: Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh và Hội Mỹ thuật Hà Nội. Ngày 31-3-2009, Hội đồng Nghệ thuật tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn đã tiến hành chấm và chọn ba mẫu vào bước hai của cuộc thi, đồng thời đưa ra ý kiến góp ý để các tác giả tiếp tục nghiên cứu trong thời gian sáng tác mẫu bước hai.

Sau hơn một tháng, các tác giả đã nâng cao chất lượng về nội dung, nghệ thuật cho mẫu phác thảo của mình, Ban tổ chức tiến hành trưng bày tại hai thành phố là Hà Nội và Hồ Chí Minh để phục vụ rộng rãi các tầng lớp nhân dân đến tham quan, đóng góp ý kiến về mẫu phác thảo tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn, góp phần vào việc hoàn thiện một công trình văn hóa có ý nghĩa lớn của cả nước, của thủ đô trong chương trình hướng tới kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Bà Vũ Kim Anh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP Hồ Chí Minh nói: “Tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn là công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội và là quà tặng của Thành ủy, UBND và nhân dân TP Hồ Chí Minh tặng Thành ủy, UBND và nhân dân TP Hà Nội với cả tấm lòng tri ân của nhân dân hai thành phố cùng nhân dân cả nước đối với hai vị Lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Chúng tôi quyết định chọn hình tượng Bác Hồ và Bác Tôn ở vào thời điểm hai Bác bắt tay chức mừng trong dịp Bác Hồ được bầu là Chủ tịch nước, Bác Tôn được bầu là Phó Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa vào năm 1960”.

Đợt trưng bày tại Hà Nội diễn ra từ ngày 3-5 đến ngày 9-5-2009 tại Nhà Triển lãm Thành phố, số 93, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm; tại TP Hồ Chí Minh sẽ diễn ra từ ngày 11-5 đến 17-5-2009 tại số 65, phố Lý Tự Trọng, Quận I.


Phối cảnh.


                                                                                     Theo NDĐT

Các bài mới
Các bài đã đăng