Văn nghệ trong nước
Hoà nhạc phim câm trở lại Việt Nam
20:11 | 04/05/2009
Hàng loạt chương trình hấp dẫn với một danh mục đa dạng từ điện ảnh, hội hoạ đến hoà nhạc phim câm sẽ được tổ chức dày đặc tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Huế trong khuôn khổ Những ngày châu Âu 2009 kéo dài trong cả tháng 5.
Hoà nhạc phim câm trở lại Việt Nam
Một cảnh trong phim "Chiến hạm Potemkin".

”Những ngày châu Âu” sẽ trở lại với công chúng Việt với những chương trình nghệ thuật đa dạng. “Những ngày châu Âu” năm nay sẽ tiếp tục giới thiệu các sự kiện đa dạng, phản ánh sự phong phú của các nền văn hóa khác nhau trong Liên minh châu Âu do Phái đoàn Ủy ban châu Âu, Đại sứ quán các quốc gia thành viên và các Trung tâm văn hóa châu Âu tổ chức.

Mở màn cho chuỗi sự kiện này là một triển lãm nghệ thuật mang tựa đề Alberto Corazon gồm có hội họa, điêu khắc và các tác phẩm khái niệm do ĐSQ Tây Ban Nha tổ chức. Những fans hâm mộ truyện tranh cũng sẽ có dịp thưởng thức một triển lãm dành riêng cho loại hình nghệ thuật này nhằm vinh danh sự nghiệp của Peyo, một nghệ sĩ mà các tác phẩm hoạt hình chuyển thể của ông đã trở nên nổi tiếng trên thế giới.

Phần âm nhạc của “Những ngày châu Âu” năm nay sẽ được làm phong phú hơn bằng nhiều sự kiện bao gồm: Hòa nhạc Phim câm (tối 9/5 tại Nhà Hát Lớn HN) giới thiệu bộ phim Chiến hạm Potemkin năm 1925, một trong 15 bộ phim ảnh hưởng nhất mọi thời của đạo diễn Sergei Eisenstein. Phần nhạc đệm sẽ do hai nghệ sĩ piano đã từng thực hiện các chương trình hoà nhạc trước tại VN là Pierrer Oser & Frank Strobel. Ngoài ra còn có một buổi hòa nhạc cổ điển Stradivaria do ĐSQ Pháp giới thiệu, một buổi hòa nhạc Sibelius của ĐSQ Phần Lan và một đêm nhạc vũ Tây Ban Nha mang tên Suite Espanola.

“Những ngày châu Âu 2009” cũng sẽ mê hoặc người yêu điện ảnh bằng nhiều bộ phim được chọn lựa trong LHP châu Âu thường niên lần thứ 10. Khán giả VN sẽ có cơ hội thưởng thức miễn phí 14 bộ phim của các nước châu Âu, tham dự Tuần phim Phần Lan và Tuần phim Anh hồi tưởng John Schlesinger, một trong những đạo diễn có nhiều tác phẩm và được quan tâm nhất của Anh. Công chúng VN sẽ có dịp thưởng thức những bộ phim tiêu biểu của các quốc gia châu Âu tại TTCPQG Hà Nội (từ 11-21/5) và rạp Galaxy TP.HCM (từ 21-30/5). 

Cùng với Liên hoan âm nhạc châu Âu, đây có thể coi là chuỗi các sự kiện văn hoá nghệ thuật chất lượng nhất được tổ chức thường niên tại VN.

                                                                                                        Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng