Văn nghệ trong nước
Điện Biên ngày mới
09:49 | 06/05/2009
Là tập sách ảnh chào mừng 55 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ,  100 năm thành lập tỉnh và 60 năm thành lập Đảng bộ tỉnh Điện Biên, “Điện Biên ngày mới” (gồm hơn 100 bức ảnh về Điện  Biên) do Báo Điện Biên Phủ và CLB Nhiếp ảnh chiến sĩ Báo Quân Đội Nhân Dân thực hiện.
Điện Biên ngày mới

“Điện Biên ngày mới” có kích thước 20x22cm, 126 trang, chia làm 6 phần – là một tập hợp những bức ảnh không chỉ khơi gợi quá khứ hào hùng của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm xưa, mà còn làm rõ hơn sự thay da đổi thịt của mảnh đất chiến trường xưa tại vùng núi Tây Bắc tổ quốc trong hơn nửa thế kỷ qua.

Đó là sự đổi mới, khởi sắc của vùng đất và con người Điện Biên trên nhiều lĩnh vực. Để phản ánh chân thực một Điện Biên chuyển mình trong từng giai đoạn lịch sử, BBT sách đã lựa chọn từ hàng nghìn bức ảnh của các phóng viên, các nghệ sĩ nhiếp ảnh – chiến sĩ như: Đoàn Hoài Trung, Từ Lương Vân, Đào Văn Sử, Lê Anh Tuấn, Hoài Nam, Tô Tú...

Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh cả của Quân đội Nhân dân VN đã dành sự quan tâm đặc biệt tới cuốn sách, nhận xét về “Điện Biên ngày mới”: “Tôi hoan nghênh Báo Điện Biên Phủ và Câu lạc bộ Nhiếp ảnh chiến sĩ Báo Quân Đội Nhân Dân xuất bản tập sách ảnh “Điện Biên ngày mới” vào đúng dịp kỷ niệm 55 năm chiến thắng Điện Biên lịch sử.

Tập sách ảnh này đã ghi lại được một phần những thay đổi lớn lao trên miền đất lịch sử Điện Biên Phủ. Chúc các đồng chí mạnh khoẻ và tiếp tục sáng tác những bức ảnh nghệ thuật phản ánh sinh động công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc của nhân dân và các lực lượng vũ trang”.

“Đại tướng Võ Nguyên Giáp - những khoảnh khắc” là tên triển lãm ảnh của nghệ sĩ nhiếp ảnh - nhà báo - đại tá Trần Hồng (PV ảnh Báo Quân Đội Nhân Dân) diễn ra tại 45 Tràng Tiền (Hà Nội) từ ngày 5 - 10.5, được sự phối hợp tổ chức của Sở VHTTDL Hà Nội và Hội đồng hương tỉnh Quảng Bình, nhân kỷ niệm 55 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Triển lãm trưng bày 70 bức ảnh, chọn từ gần 2.000 ảnh mà nghệ sĩ Trần Hồng đã chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

                                                                                                                 Theo LĐĐT

Các bài mới
Các bài đã đăng