Văn nghệ trong nước
Phim ngoại nhập vào Việt Nam đang chạy đua với thế giới
21:43 | 09/05/2009
Buổi ra mắt bộ phim bom tấn "Star Trek" tại Việt Nam được tổ chức cùng thời điểm các suất chiếu đầu tiên tại các rạp Bắc Mỹ ngày 9/5. Theo yêu cầu từ phía nhà phát hành Paramount , điện thoại cũng như các thiết bị ghi hình của các phóng viên đều không được phép mang vào rạp.
Phim ngoại nhập vào Việt Nam đang chạy đua với thế giới

Xem "bom tấn" cùng lúc với khán giả Mỹ
 
Các phóng viên trong nước đã bắt đầu quen với việc phải tuân thủ những quy định từ phía các studio lớn của Hollywood khi được xem những bộ phim lớn cùng thời điểm, thậm chí là trước cả khi chúng chính thức được công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ.

Nỗ lực của một số công ty nhập phim lớn Việt đã mang đến cho các xưởng phim Hollywood cũng như những hãng phân phối phim lớn những cái nhìn lạc quan về thị trường Việt . Từ chỗ phát hành sau thị trường Bắc Mỹ cả tháng, các bộ phim lớn của Hollywood được trình chiếu tại Việt Nam chậm hơn thế giới được giảm xuống từ 3 tuần, 2 tuần đến 1 tuần.

Hàng loạt bộ phim lớn gây sốt trên thế giới đã được đưa về Việt nhanh nhất có thể. Tập 22 trong series phim về điệp viên 007, Quantum of Solace (Định mức khuây khoả) cũng được chiếu đồng thời với các rạp Bắc Mỹ vào ngày 14/11/2008. Bộ phim gây sốt gần đây là Fast & Furious 4 cũng được chiếu ra mắt báo chí tại Việt Nam trước khi bộ phim công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ. Lần đầu tiên, các phóng viên được yêu cầu gửi lại tất cả các thiết bị điện tử từ điện thoại đến máy ảnh trước khi vào phòng chiếu, chưa kể phải chịu sự giám sát gắt gao của nhà phát hành tại Việt Nam.

Và, rất nhiều người đã chấp nhận bỏ ra từ 150.000-200.000 đồng (trong khi giá vé bình thường tại hệ thống rạp MegaStar là 80.000 đồng) chỉ để trở thành một trong 500 người đầu tiên được thưởng thức bộ phim Fast & Furious 4 tại cụm rạp MegaStar Hà Nội cùng thời điểm với hàng triệu khán giả ở gần 4000 rạp chiếu phim trên toàn Bắc Mỹ tối 4/4/2009 (giờ Việt Nam). Gần đây nhất, trước buổi ra mắt Star Trek, bộ phim bom tấn lớn thứ 2 của Hè 2009 tối 9/5, do yêu cầu từ phía nhà phát hành Paramount , các phóng viên cũng không được mang các thiết bị ghi hình vào phòng chiếu bởi buổi chiếu được tổ chức cùng lúc với các rạp Bắc Mỹ.


Các bộ phim gây sốt ở thị trường nước ngoài trong đó có phim HSM3 đều tạo nên cơn sốt khi vào Việt .
Ảnh: Hạnh Phương


Phim mới, khán giả thời thượng
 
MegaStar đang chờ những tín hiệu vui từ Star Trek và hy vọng việc trình chiếu các bộ phim đồng thời với lịch phát hành tại Mỹ sẽ khiến nhiều khán giả tìm đến Star Trek. Hiện tại hãng này đang lên kế hoạch đưa Transformer 2, một trong những bộ phim lớn nhất của Hè 2009 đến với khán giả Việt Nam sớm nhất.

Rõ ràng, các hãng nhập phim của Việt đang tạo được ấn tượng tốt với những studio cũng như nhà phát hành phim lớn. Và quan trọng hơn, những dấu hiệu trên cho thấy Việt đang là thị trường đầy tiềm năng đối với các hãng phim uy tín của Hollywood nói riêng cũng như thế giới nói chung.

Ông Su Lee, Giám đốc phát hành của MegaStar khẳng định rằng Việt đang là một thị trường tiềm năng với các nhà phát hành lớn của Hollywood . "Chúng tôi luôn quảng bá thị trường Việt nhiều nhất có thể với các đối tác như Universal, Paramount và Disney. Mặc dù so với Nhật Bản, Hàn Quốc hay Anh, với những hãng này Việt Nam  là một thị trường rất nhỏ nhưng họ tin tưởng chúng tôi cũng như đặt niềm tin vào tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam".

Và, cùng với cơ hội được xem những bộ phim lớn của thế giới trong thời gian sớm nhất, dễ nhận thấy rằng khán giả Việt đang cập nhật thông tin rất nhanh từ thị trường phim nước ngoài. Do vậy, các bộ phim đang gây sốt tại thị trường nước ngoài dù chưa được công chiếu trong nước đều được săn đón và nhanh chóng tạo nên các hiện tượng tại phòng vé khi vào Việt .

Còn nhớ, khi bộ phim High School Musical 3: Senior Year được công chiếu tại Việt vào cuối tháng 11/2008 nó đã khiến nhiều rạp sốt vé. Trước đó cả tháng, khi High School Musical 3: Senior Year được công chiếu tại nhiều nước, rất nhiều bạn trẻ đã lùng sục hỏi vé xem bộ phim này. Tương tự như trường hợp của Twilight (Chạng Vạng), bộ phim rất ăn khách trên thế giới cũng như tại Việt cuối năm 2008.

Nhiều phim lớn của Hè 2009 như: Transformers 2, Harry Potter 6 cũng đang được khán giả trong nước háo hức chờ đợi không kém gì những người yêu phim ảnh trên thế giới. Có thể thấy rằng thị trường điện ảnh ngoại nhập của Việt đã chính thức bước vào cánh cửa hội nhập với thế giới.

                                                                                                                 Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng