Văn nghệ trong nước
Công bố giải thưởng của Hội nhà văn TP HCM 2015
08:46 | 15/01/2016

Trưa 14/1, nhà thơ Phan Hoàng, phó chủ tịch Hội nhà văn TP HCM cho biết có 5 tác phẩm được trao giải và 17 thành viên mới được kết nạp vào hội.

Công bố giải thưởng của Hội nhà văn TP HCM 2015
Tác giả trẻ Hữu Nam trong ngày ra mắt sách Mật ngữ rừng xanh. Ảnh: NVCC

Giải thưởng thường niên của Hội nhà văn TP HCM năm nay nhận được hơn 30 tác phẩm dự thi, chủ yếu là thơ và truyện ngắn, truyện dài. So với năm trước, số lượng bài dự thi giảm gần một nửa. Tuy nhiên, nhà thơ Phan Hoàng cho biết, dù tác phẩm ít hơn nhưng hội đồng giám khảo cũng phải làm việc căng thẳng mới tìm ra tác phẩm xuất sắc.

Hội đồng chung khảo gồm 7 nhà văn: Trần Văn Tuấn, Phạm Sỹ Sáu, Phan Hoàng, Bích Ngân, Trầm Hương, Đoàn Lê Giang và Tô Hoàng).  Hai giải thưởng thuộc về tập thơ Minh triết đất đai của Nguyễn Vũ Tiềm và tập truyện dài - Về cô gái này của Nguyễn Ngọc Thuần.

Hội tặng thưởng hai tập truyện ngắn: Một phút tự do của Elena Pucillo Truong (Italy - bản dịch của Trương Văn Dân) và Người Sài Gòn của Hoàng Đình Quang.

Riêng giải thưởng Nhà văn trẻ luôn là thử thách với hội vì không phải năm nào cũng có cây bút xuất sắc. Năm nay, giải thưởng này thuộc về tác giải Hữu Nam với tập truyện Mật ngữ rừng xanh.

Ngoài ra, hội vừa quyết định kết nạp thêm 17 hội viên mới như: Trần Luân Tín (nhận giải thưởng của Hội 2010), Hoà Bình, Phương Huyền, Hồ Huy Sơn, Trần Phi Long (jelu.c), Hoàng My,…

Theo news.zing.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng