Văn nghệ trong nước
'Những năm tháng không quên'
09:02 | 20/07/2017

Từ ngày 20- 30/7, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam diễn ra Triển lãm "Những năm tháng không quên" nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017).

'Những năm tháng không quên'

Triển lãm giới thiệu 48 tác phẩm mỹ thuật, được lựa chọn trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam về đề tài chiến tranh cách mạng. Phần lớn các tác phẩm thuộc các họa sĩ của nhiều thế hệ nghệ sĩ từ trường Cao đẳng Mỹ thuật Đông dương như: Tô Ngọc Vân, Trần Đình Thọ, Nguyễn Văn Tỵ… đến những họa sĩ thuộc thế hệ sau như Hà Xuân Phong, Đỗ Sơn, Lê Trí Dũng, Lê Duy Ứng… đã tham gia kháng chiến hay trực tiếp chiến đấu, trong đó có những người đã mãi nằm lại, hoặc để lại một phần xương máu nơi chiến  trường.

Bằng bút pháp hiện thực, đôi lúc phóng khoáng, với cái nhìn bao quát và sự linh hoạt trong sử dụng ngôn ngữ tạo hình, các họa sĩ đã khắc họa cuộc đấu tranh anh dũng, kiên cường của quân và dân ta, tái hiện những khoảnh khắc chân thực về cuộc chiến tranh ác liệt nhưng vẫn chan chứa niềm tin và hy vọng.

Triển lãm góp phần mang đến cho người xem sự cảm nhận sâu sắc về những năm tháng lịch sử hào hùng đã qua của toàn dân tộc trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc. Từ đó, người xem thêm trân trọng, biết ơn những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì cuộc sống bình yên tươi đẹp hôm nay.

Theo ĐĐK

 


 

Các bài mới
Các bài đã đăng