Văn nghệ trong nước
6 nước cử đoàn nghệ thuật sang Việt Nam dự "Liên hoan âm nhạc quốc tế Asean"
15:23 | 24/05/2019

Liên hoan diễn ra từ ngày 25 đến 31-5 tới tại Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng.

6 nước cử đoàn nghệ thuật sang Việt Nam dự "Liên hoan âm nhạc quốc tế Asean"
Đoàn nghệ thuật Thái Lan sẽ tham gia Liên hoan

Sự kiện được Cục Nghệ thuật Biểu diễn phối hợp cùng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ VHTT&DL) và một số đơn vị liên quan tổ chức với mong muốn thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực Asean. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu các giá trị âm nhạc đặc sắc, độc đáo của quốc gia đến bạn bè quốc tế, đồng thời giao lưu và học hỏi tinh hoa nghệ thuật của các nước. Liên hoan diễn ra vào đúng dịp thành phố Hải Phòng vừa tổ chức “Lễ hội Hoa phượng đỏ” – sự kiên được tổ chức thường niên và đã trở thành lễ hội truyền thống đặc trưng của Hải Phòng.

Cùng với đoàn nghệ thuật của nước chủ nhà Việt Nam, Liên hoan lần này thu hút sự tham gia của  6 nước trong khu vực Asean gồm: Campuchia, Lào, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan với tổng số hơn 60 nghệ sĩ. Về phía Việt Nam có tổng cộng 4 đơn vị nghệ thuật đại diện cho 3 miền Bắc – Trung – Nam tham dự với khoảng 100 nghệ sĩ. Theo đó, khu vực phía Bắc có Đoàn Ca múa Hải Phòng, Nhà hát ca múa nhac Sơn La; miền Nam có Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen; miền Trung Tây Nguyên có Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắk Lắk.

Mỗi đơn vị tham sẽ trình diễn một tiết mục thuộc các thể loại: thanh nhac, hòa tấu dàn nhạc…với thời lượng từ 40-45 phút. Các tiết mục đều chưa từng trình diễn tại các Liên hoan nghệ thuật trong nước và quốc tế trước đây diễn ra tại Việt Nam.

ảnh 2

Đoàn Ca múa dân tộc tỉnh Đắc Lắk là một trong 4 đơn vị nghệ thuật của nước chủ nhà Việt Nam sẽ tham gia Liên hoan

Đại diện Ban tổ chức Liên hoan cho biết, các tiết mục sẽ được chấm chọn bởi Hội đồng nghệ thuật gồm 5 thành viên là những gương mặt tên tuổi trong lĩnh vực âm nhạc, trong đó có 2 đại diện Việt Nam và 3 đại diện nước ngoài. Thành viên Hội đồng người nước ngoài được Ban tổ chức mời trong số các quốc gia thành viên Asean tham dự Liên hoan. Hội đồng sẽ chọn ra các cá nhân, tiết mục xuất sắc để trao huy chương vàng, huy chương bạc.

So với mọi kỳ Liên hoan trước, Liên hoan lần này có sự đổi mới về hình thức biểu diễn. Cụ thể, mỗi đoàn sẽ biểu diễn chính thức 2 buổi tại sân khấu, mỗi buổi biểu diễn một nửa số lượng tiết mục của đơn vị, trừ Hải Phòng và Indonesia sẽ diễn trọn chương trình vào tối diễn ra khai mạc Liên hoan. Lễ khai mạc diễn ra vào tối 25-5-2019 tại Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng.

Theo Như Ý - ANTĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng