Văn nghệ trong nước
Triển lãm ảnh chủ đề Quân đội nhân dân Việt Nam
10:06 | 20/12/2019

Sáng 19-12, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TP Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã tổ chức triển lãm ảnh tại bốn địa điểm: Đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Công viên Chi Lăng và Cung Văn hóa lao động, quận 1.

Triển lãm ảnh chủ đề Quân đội nhân dân Việt Nam
Các đại biểu tham quan triển lãm tại đường Nguyễn Huệ.

Tại đường Nguyễn Huệ, Ban tổ chức đã khai mạc triển lãm với chủ đề “Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng - Tự hào 75 năm xây dựng và trưởng thành”. Bộ ảnh trưng bày hơn 100 ảnh giới thiệu khái quát những hình ảnh lịch sử quý giá thể hiện chặng đường xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam.

Triển lãm cũng nêu bật mối quan hệ gắn bó, tình quân dân như “cá với nước”, tình quốc tế trong sáng, thủy chung, chí nghĩa, chí tình thể hiện qua các hoạt động giao lưu, phát triển mối quan hệ giữa Quân đội nhân dân Việt Nam với quân đội các nước trên thế giới trong quá trình phát triển và hội nhập.

Cùng thời điểm, tại đường Đồng Khởi, Công viên Chi Lăng và Cung Văn hóa lao động, Ban tổ chức cũng trưng bày triển lãm với chủ đề “TP Hồ Chí Minh xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh” gồm 70 ảnh và triển lãm “Vì bình yên biển, đảo quê hương” với 50 ảnh. Các triển lãm thể hiện vai trò nòng cốt của lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ TP Hồ Chí Minh trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc…

Triển lãm cũng phản ánh sự quan tâm sâu sắc của các lãnh đạo, sở ban ngành, đoàn thể và nhân dân TP Hồ Chí Minh luôn hướng về biển, đảo thân yêu bằng những hành động thiết thực nhất, thể hiện trách nhiệm của hậu phương với tiền tuyến trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biên giới và biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Chương trình nhằm hướng tới Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Theo Mạnh Hảo - Nhân Dân

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng