Văn nghệ trong nước
Ra mắt bộ sách về soạn giả Viễn Châu
10:00 | 13/04/2020

NXB Văn hóa - Văn nghệ vừa ra mắt 2 tác phẩm “Soạn giả Viễn Châu: Tác giả và tác phẩm vọng cổ” và “Soạn giả Viễn Châu: 120 bài vọng cổ đặc sắc” (ảnh) do tác giả Huỳnh Công Tín biên soạn và chú giải đến giới mộ điệu của dòng nghệ thuật truyền thống này.

Ra mắt bộ sách về soạn giả Viễn Châu

Bằng tấm lòng của mình, tác giả Huỳnh Công Tín đã dày công tuyển chọn và biên soạn về soạn giả Viễn Châu để đề cập riêng sự nghiệp sáng tác vọng cổ của danh cầm Bảy Bá (1924-2016). Bởi ông là người có đóng góp lớn cho sự định hình bản vọng cổ nhịp 32, lại là người góp phần khai phá tạo nên bản tân cổ giao duyên; và là người duy nhất thành công ở lĩnh vực viết vọng cổ hài từ khởi sự bản vọng cổ đến nay.

Theo tác giả Huỳnh Công Tín, những sáng tác tiêu biểu của soạn giả Viễn Châu không chỉ trên phương diện nghệ thuật ca từ, mà còn chứa đựng những giá trị hiện thực phản ánh đời sống, tâm lý xã hội Việt Nam qua thời gian. “Am hiểu của ông về những vấn đề lịch sử, xã hội, việc nắm bắt tâm lý hài hước trong người dân Nam bộ để thể hiện thành tác phẩm, được đánh giá cao ở sự thu hút công chúng. Nó không chỉ có giá trị học hỏi cho người đương thời, mà còn cho nhiều thế hệ người Việt sau này”, tác giả nhận định.

Theo Quỳnh Yên - SGGP

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng