Văn nghệ trong nước
1.823 tác phẩm tranh Giải Báo chí Quốc gia 2020
09:33 | 09/04/2021

Sáng 8.4, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia tổ chức khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ 15. Năm nay số lượng bài gửi về tham dự cao nhất trong nhiều năm, 1.931 tác phẩm (năm 2019 là 1.725 tác phẩm), trong đó có 1.823 tác phẩm đủ điều kiện tham dự giải (năm 2019 có 1.602 tác phẩm).

1.823 tác phẩm tranh Giải Báo chí Quốc gia 2020
Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí Quốc gia Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ 15 - Ảnh: TTXVN

Giải báo chí Quốc gia lần thứ 15 có tổng cộng 114 đơn vị tham dự, trong đó có tất cả 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố, 17/19 Liên chi hội. Điều này cho thấy sức hút của giải thưởng và sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của các cấp Hội Nhà báo trên cả nước.

Giải năm nay sẽ gồm 11 nhóm giải và giải Đặc biệt, giải phụ do Hội đồng giải xem xét, quyết định. Hội đồng sơ khảo gồm Chủ tịch, Phó Chủ tịch và 69 thành viên, chia thành 11 tiểu ban.

Phát biểu khai mạc vòng chấm sơ khảo, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Giải báo chí Quốc gia Hồ Quang Lợi cho biết, những năm gần đây có thêm nhiều giải báo chí, trong đó có những giải rất quan trọng, nhưng Giải báo chí Quốc gia luôn là giải thưởng danh giá, là niềm tự hào của những tác giả được nhận giải. Giải đề cao, tôn vinh sự đóng góp, tinh thần dấn thân, cống hiến, lao động sáng tạo của các nhà báo.

Ông Hồ Quang Lợi cho biết, các tác phẩm vào vòng Sơ khảo được lựa chọn từ số tác phẩm gửi về từ các cơ quan báo chí trên cả nước, qua sàng lọc kỹ lưỡng, bảo đảm các tiêu chí của giải. Ông Lợi đề nghị thành viên Hội đồng sơ khảo làm việc với tinh thần khách quan, công khai, minh bạch để chọn tác phẩm vào vòng chung khảo.

“Hội đồng chấm giải không được để các tác phẩm không tốt vào vòng chung khảo, nhưng cũng không được để lọt những tác phẩm tốt. Việc này đòi hỏi tinh thần công tâm, khách quan của các thành viên tham gia chấm giải. Bên cạnh đó, cần đặc biệt chú ý, coi trọng những tác phẩm thể hiện tính sáng tạo, cống hiến, sự dấn thân của nhà báo, những tác phẩm có nội dung đề cập đến các vấn đề quan trọng của đất nước, những tác phẩm có cách thể hiện sinh động hấp dẫn, cuốn hút, có sức lan tỏa, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân”, ông Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Hội đồng Giải báo chí Quốc gia 2020 sẽ có thời gian 1 tháng để chấm vòng Sơ khảo. Hội đồng chấm vòng Chung khảo sẽ làm việc trong tháng 5. Dự kiến, Giải Báo chí Quốc gia lần thứ 15 sẽ được trao vào đúng Ngày Báo chí Cách mạng 21.6.

 
Theo Khải Minh - ĐBND
 
 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng