Văn nghệ trong nước
Bộ sưu tập ấn phẩm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh
10:17 | 11/05/2021

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh (15-5-1941 - 15-5-2021), NXB Kim Đồng ra mắt và tái bản hình thức mới 21 ấn phẩm, phong phú về thể loại, đề tài, giúp các em thiếu niên, nhi đồng hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Bộ sưu tập ấn phẩm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh
Bộ 5 cuốn Gương thiếu nhi làm theo lời Bác về những tấm gương thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy

Bộ sưu tập là những ấn phẩm tranh truyện màu được kể lại súc tích, ngắn gọn, được đầu tư công phu về mỹ thuật, phù hợp với tâm lý tiếp nhận của lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng. Nổi bật trong đó là Chuyện kể về 5 đội viên đầu tiênVừ A Dính qua lời kể của tác giả Hoài Lộc, tranh minh họa của họa sĩ Bùi Việt Thanh.

Ngoài việc tái bản tuyển tập ca khúc hay nhất dành cho thiếu nhi của nhạc sĩ Phong Nhã Cùng nhau ta đi lên, năm nay, NXB Kim Đồng ra mắt tập hồi ký, di cảo của nhạc sĩ Phong Nhã, Đời tôi sóng nhạc bay lên.

Những trang hồi ký chân thật, giản dị, sâu nặng ân tình của nhạc sĩ Phong Nhã giúp chúng ta hiểu hơn về cuộc đời và con đường đến với âm nhạc của ông, giúp bạn đọc có thông tin quý giá về những sự kiện lịch sử cách mạng và Đội TNTP Hồ Chí Minh.

Cùng với việc ra mắt các ấn phẩm mới, NXB Kim Đồng cũng tái bản hình thức mới những tác phẩm nổi tiếng, đã ghi dấu trong lòng bạn đọc nhiều năm qua. Đó là những truyện kể về các gương thiếu niên anh hùng trên khắp mọi miền Tổ quốc qua lời kể của các nhà văn gạo cội như: Kim Đồng (Tô Hoài), Vừ A Dính (Tô Hoài), Tuổi nhỏ chí cao (Tô Hoài), Dương Văn Nội (Lê Vân), Phạm Ngọc Đa (Xuân Sách).

Bộ sưu tập ấn phẩm kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh  ảnh 2

Nhiều cuốn sách về gương đội viên, thiếu niên anh hùng, là tấm gương sáng về sự thông minh, nhanh trí, quả cảm đã được tái bản dưới hình thức mới sinh động
 
 
Và không thể thiếu trong loạt ấn phẩm này là bộ ba truyện kể về các đội thiếu niên anh hùng đã ghi dấu ấn chói lọi trong những trang sử Đội, cũng như trong lịch sử đấu tranh chống thực dân Pháp của dân tộc ta. Đó là Đội thiếu niên du kích Đình Bảng (Xuân Sách), Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt (Phạm Thắng), Đội thiếu niên du kích thành Huế (Văn Tùng).

NXB Kim Đồng kỳ vọng bộ ấn phẩm sẽ giúp các em thiếu nhi hiểu thêm những trang sử vẻ vang của Đội, về những đội viên đầu tiên của Đội; về những gương đội viên, thiếu niên anh hùng, là tấm gương sáng về sự thông minh, nhanh trí, quả cảm, “tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình” góp phần vào sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc.

Những ấn phẩm thắp lên ngọn lửa tự hào về truyền thống của Đội, về lịch sử cách mạng của dân tộc; bồi dưỡng lý tưởng sống cao đẹp và khát khao học tập, cống hiến cho công cuộc dựng xây nước Việt Nam đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi gắm: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Theo Mai An - SGGP

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
Đón Ngày sách (20/04/2021)