Văn nghệ trong nước
Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021: Thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ
15:50 | 31/08/2021

Ngày 30/8, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức tổng kết Cuộc thi Đại sức Văn hóa đọc năm 2021.

Cuộc thi “Đại sứ Văn hóa đọc” năm 2021: Thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ
Bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thái Nguyên trao giấy chứng nhận cho các tập thể đạt giải.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên; ông Đỗ Bình Nguyên - Giám đốc Thư viện tỉnh; ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh cùng các cá nhân, tập thể đoạt giải trong cuộc thi.

Cuộc thi Đại sức Văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên được phát động từ tháng 4/2021 và đã triển khai sâu rộng đến các địa phương, các trường phổ thông và nhận được sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo học sinh trong toàn tỉnh.

Các em học sinh đã dành nhiều thời gian để lựa chọn câu hỏi, chia sẻ cuốn sách yêu thích; phương pháp đọc hiệu quả; sáng tác tác phẩm hoặc viết tiếp lời cho một câu chuyện; đề ra kế hoạch và biện pháp khuyến đọc.

Đã có 9/9 huyện, thành phố, thị xã triển khai, tham dự, Tổng số thí sinh tham gia làm bài dự thi cấp trường là 79.766, trong đó 79/697 bài viết hoặc in; 69 video-clip. Các trường đã lựa chọn 6.003 bài dự thi, trong đó có 2 bài tiếng Anh, song ngữ Việt – Anh); Khối tiểu học 2.892 bài, 62 clip; Khối THCS 2.822 bài, 06 video clip; Khối THPT: 289 bài, 01 video clip. Theo đó, số lượng thí sinh tham dự cuộc thi năm nay tăng gấp 23 lần so với năm ngoái.

 
Cuộc thi có sự tham gia của 9/9 huyện, thành phố, thị xã với số lượng thí sinh làm bài dự thi cấp trường là hơn 79.700 bài.
 

Căn cứ kết quả đánh giá vòng sơ khảo, Ban Tổ chức đã trao tặng giải thưởng cho 52 thí sinh, gồm: 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 10 giải Ba, 12 giải Khuyến khích; 21 giải chuyên đề với các nội dung: Bài chia sẻ cảm tưởng hay nhất, Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất; Bài thơ khuyến đọc hay nhất…

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã thống nhất lựa chọn 18 bài dự thi có chất lượng xuất sắc, tham dự vòng chung kết; đề nghị Vụ Thư viện, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét trình cấp có thẩm quyền ghi nhận thành tích của 03 trường có số lượng thí sinh tham dự Cuộc thi nhiều nhất.

Ông Đỗ Bình Nguyên, Giám đốc thư viện tỉnh Thái Nguyên cho biết: Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Thái Nguyên năm 2021 đã tổ chức thành công, đạt kết quả tốt về nhiều mặt; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh các cấp trên địa bàn. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, đặc biệt là đối với lứa tuổi thanh niên, thiếu nhi, khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ.

Trong thời gian tới, đề nghị các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, các tập thể, cá nhân đạt giải, đặc biệt là các nhà trường tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của Cuộc thi, về giá trị của sách và việc đọc sách trong cuộc sống, góp phần văn hóa đọc ngày càng lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân.

Theo Phương Thảo - GD&TĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng