Văn nghệ trong nước
Dâng hương tưởng niệm 201 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du
09:21 | 17/09/2021

Ngày 16-9 (10 tháng 8 Âm lịch), tại Di tích quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Đại thi hào Nguyễn Du (thị trấn Tiên Điền, huyện Nghi Xuân), đoàn cán bộ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh do ông Trần Thế Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, làm trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hương nhân ngày giỗ lần thứ 201 của Danh nhân văn hóa thế giới - Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du (1820-2021).

Dâng hương tưởng niệm 201 năm ngày mất Đại thi hào Nguyễn Du

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên lễ giỗ lần này được tổ chức gọn nhẹ, hạn chế thành phần tham dự; nhưng vẫn đảm bảo thành kính, trang nghiêm theo đúng phong tục truyền thống. Trước khi cử hành lễ giỗ, các đại biểu đã đến dâng hoa, dâng hương, tưởng niệm tại phần mộ Đại thi hào Nguyễn Du.

Lễ giỗ là dịp để tưởng nhớ, tôn vinh những giá trị mà Đại thi hào Nguyễn Du để lại cho dân tộc, cho nhân loại. Tên tuổi và sự nghiệp của ông, đặc biệt là tác phẩm kiệt tác Truyện Kiều, đã góp phần đưa văn học Việt Nam vượt ra khỏi bờ cõi quốc gia, trở thành một phần không thể thiếu của tinh hoa văn hóa nhân loại.

Đây cũng là dịp để hậu thế bày tỏ tấm lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, tri ân những đóng góp thiên tài của Đại thi hào Nguyễn Du. Đồng thời, bày tỏ quyết tâm của hậu thế nguyện hứa mãi mãi gìn giữ, phát huy các di sản quý báu của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du để lại, từ đó tiếp tục lan tỏa những giá trị Việt, tâm hồn Việt cho hôm nay và muôn đời sau.

Theo Dương Quang - SGGP

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng