Văn nghệ thế giới
Alice Munro đoạt giải Man Booker Quốc tế
Nữ nhà văn Canada Alice Munro (ảnh) đã được trao giải Man Booker Quốc tế kèm theo số tiền thưởng 60.000 bảng. Như vậy bà là người thứ ba giành giải văn học được trao hai năm/lần này - phiên bản quốc tế của giải thưởng văn học hàng đầu nước Anh Man Booker.
Tiểu thuyết của nhà văn Nobel bị cấm
"Song of Solomon", tác phẩm nổi tiếng của nhà văn người Mỹ Toni Morrison, vừa bị một trường trung học ở Anh loại khỏi chương trình giảng dạy vì cho rằng, cuốn sách nặng tính báng bổ, khiêu dâm và bạo lực.
Tác giả của II Cristo Ritrovato không phải là Michelangelo?
Theo một số sử gia nghệ thuật, bức tượng gỗ mà chính phủ Italia mua hồi cuối năm ngoái với giá gần 4 triệu USD và cho rằng nó được làm bởi Michelangelo (1475-1564) thực ra chỉ là “đồ giả”.
Thi nghệ thuật số 2009
Giải thưởng của cuộc thi nghệ thuật số quốc tế lần thứ tư vừa được công bố. Hơn 400 tác giả thuộc 65 nước đã tham gia cuộc thi do Nvidia & CGSociety - tổ chức quốc tế của các nghệ sĩ kỹ thuật số - tổ chức.
Nhà thơ 'chơi xấu' Derek Walcott từ chức
Nữ giáo sư thơ ca đầu tiên của Đại học Oxford đã tự nguyện rời khỏi vị trí mà bà phải khó khăn lắm mới giành được sau khi dùng tiểu xảo để loại bỏ đối thủ - Nobel Văn học Derek Walcott.
Ben Stiller sẽ nhận giải thưởng cao quý MTV 2009
Tiêu chí chọn trao giải MTV Generation Award là những diễn viên gây ấn tượng với khán giả MTV trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật
Cậu bé 9 tuổi xuất bản truyện kỳ ảo
Manuel Alguacil trở thành một trong những tác giả trẻ nhất thế giới khi ra mắt cuốn "Thok, the Vain Dragon" ở tuổi lên 9.
Cannes 2009: sự cảm kích và những tiếng la ó
Sau hai tuần công chiếu với hàng loạt phim của các đạo diễn nổi tiếng, Cannes đã trình bày một chân dung điện ảnh đương đại đẫm máu và tình dục của dòng phim tác giả các châu lục…
Salman Rushdie và cuộc đời như một tiểu thuyết buồn
Tiểu thuyết gia người Anh gốc Ấn khẳng định, thời gian đối mặt với án tử hình của giáo chủ Hồi giáo là những ngày ông bị kẹt trong một cuốn tiểu thuyết tồi tệ. Nhà văn cũng chia sẻ tâm sự của ông về quan niệm sự sống - cái chết.
200 cổ vật thời Trung cổ trở về Hy Lạp
Hy Lạp đã mang về nước hơn 200 hiện vật thời Trung cổ từ những quốc gia khác tại châu Âu. Bước đi này dấy lên hy vọng bộ tượng cẩm thạch Parthenon Marbles sẽ trở về từ viện bảo tàng Anh quốc.
Đạo diễn Ron Howard: Angels and Demons là một thách thức khủng khiếp
Đạo diễn Ron Howard biết trước ông sẽ tự chuốc lấy nhiều rủi ro khi chấp nhận công việc chỉ đạo Angels and Demons (Thiên thần và Ác quỷ), bộ phim thứ 2 của nhà văn trinh thám Dan Brown sau thành công mang tính hiện tượng của The Da Vinci Code (Mật mã Da Vinci).
Những bất ngờ tại LHP Cannes 2009
Hôm nay, ngày 24-5, giải thưởng Cành Cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes sẽ được công bố, hiện vẫn chưa có những dự báo chắc chắn về chủ nhân giải thưởng danh giá này, vì ngay từ những ngày đầu khai mạc đã tràn ngập những bộ phim “ ngang sức, ngang tài”.
Diễn viên của “Nàng Dae Jang Geum” qua đời vì ung thư
Nữ diễn viên kỳ cựu của làng giải trí Hàn Yeo Woon Kye, từng góp mặt trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Nàng Dae Jang Geum, đã qua đời ở tuổi 69 vào ngày hôm qua, 22-5, sau một thời gian “chiến đấu” với căn bệnh ung thư.
Giết người hàng loạt vì đọc truyện Agatha Christie
Cảnh sát vừa bắt giữ một phụ nữ được coi là "nguy hiểm nhất" nước này. Kẻ phạm tội tuyên bố, cô giết người vì muốn bắt chước các nhân vật trong tiểu thuyết của Nữ hoàng truyện trinh thám.
Nữ diễn viên “Người nhện 3” treo cổ tự vẫn
Cảnh sát đã tìm thấy xác của nữ diễn viên Lucy Gordon, từng tham gia phim "Người nhện 3" treo cổ trong căn hộ của mình ở Paris hôm 20/5.
Trung Quốc trông chờ vào lớp nhà văn trẻ
Hàng hóa "made in " xuất hiện tại mọi ngóc ngách của thế giới. Văn học Trung Quốc cũng đang hy vọng vượt ra khỏi biên giới một cách rầm rộ. Niềm tin của họ nằm ở sự bùng nổ của lớp các nhà văn trẻ tài năng và thức thời.
Giải âm nhạc Anh Ivor Novello 2009: Nhóm nhạc Elbow đoạt 2 giải thưởng lớn
Theo hãng tin Telegraph sáng nay, 22-5, tại London đã diễn ra Lễ trao giải Giải thưởng âm nhạc Ivor Novello 2009. Nhóm nhạc Elbow đã xuất sắc giành 2 giải thưởng quan trọng gồm Ca khúc hay nhất và Ca khúc đương đại hay nhất.
Làng giải trí Hoa ngữ:   Nhiều nghệ sĩ
Ca sĩ nổi tiếng Trung Quốc Mãn Văn Quân đã bị bắt tại câu lạc bộ Coco Banana ở Bắc Kinh vì sử dụng ma túy khi mở tiệc mừng sinh nhật vợ vào ngày 18.5 vừa qua.
Lars von Trier thay thế cảnh nhạy cảm trong
Đạo diễn người Đan Mạch Lars von Trier đã đồng ý cắt bỏ một số cảnh nhạy cảm trong "Antichrist" (Kẻ phản Chúa), bộ phim gây sốc nhất tại Cannes năm nay để dễ dàng thuyết phục nhà kiểm duyệt phim của các nước.
Breathless vinh danh phim Hàn tại châu Âu
Bộ phim Breathless (tạm dịch: Khó thở) của đạo diễn Yang Ik Jun vừa đoạt thêm một giải thưởng lớn - Golden Durian tại Liên hoan phim châu Á Barcelona lần thứ 11.
Trang 139/151