Văn nghệ thế giới
Phát hiện lý thú về tượng thần Vệ nữ
Bức tượng nữ thần Venus với bộ ngực và đùi quá khổ vừa được phát hiện có niên đại ít nhất 35.000 năm. Theo các nhà nghiên cứu, con người vào thời điểm đó đã có những quan niệm về tình dục trong nghệ thuật.
Giải mã bí ẩn
Thi hài cô bé Rosalia Lombardo ở Palerrmo, Italia, được coi là "xác ướp xinh đẹp nhất thế giới". Từ lâu đã có nhiều nhà khoa học cất công tìm cách giải mã kỹ thuật giữ nguyên vẹn vẻ tươi tắn của cô bé qua đời cách nay gần 90 năm, nhưng không thành. Mãi đến giờ đây, người ta mới khám phá ra công thức của dung dịch duy trì thi hài này.
Martin Scorsese làm phim về huyền thoại âm nhạc Frank Sinatra
Ngày hôm qua (13-5), hãng Universal Pictures công bố đạo diễn nổi tiếng từng giành giải Oscar cho phim The Departed - Martin Scorsese - sẽ làm phim về cuộc đời của ca sĩ huyền thoại Frank Sinatra.
Khám phá bí mật
Được đánh giá là một trong những bộ phim "bom tấn" trong mùa Hè 2009. Có rất nhiều lý do để bạn đến rạp vào tháng 5 này để xem "Người Sói".
Cannes khai màn thiếu vắng nhiều ngôi sao
Lễ khai mạc Cannes năm nay "nguội" hơn năm ngoái rất nhiều khi cặp sao "hot" nhất hành tinh Brad Pitt và Angelia Jolie vắng mặt. Buổi chiếu ra mắt bộ phim hoạt hình 3-D "Up" tối 13/5 cũng không có nhiều ngôi sao nổi tiếng tham dự.
Nhà thơ quấy rối tình dục bỏ cuộc đua
Cây bút đoạt giải Nobel Derek Walcott đã tự nguyện rút lui khỏi vị trí ứng viên cho danh hiệu Giáo sư Thơ ca của Đại học Oxford sau những bức thư nặc danh tố cáo hành vi quấy rối nữ sinh của ông từ cách đây 27 năm.
Ca sĩ Peter Gabriel giành giải thưởng âm nhạc của Thụy Điển
Ca sĩ nổi tiếng Peter Gabriel và nhà soạn nhạc Jose Antonio Abreu đã giành được giải thưởng âm nhạc Polar năm 2009 của Viện hàn lâm âm nhạc Hoàng gia Thụy Điển.
Rapper Akon thể hiện bài hát chính thức của World Cup 2010
FIFA đã mời rapper Akon thu âm ca khúc chính thức của World Cup 2010 cũng như chỉ đạo âm nhạc cho lễ khai mạc vòng loại khu vực châu Phi sẽ diễn ra tại Nam Phi vào tháng Sáu tới.
Bộ trưởng Lào dự lễ khai mạc triển lãm ảnh Hồ Chủ tịch
Bộ trưởng Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào dự lễ khai mạc triển lãm ảnh về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Vientiane ngày 12-5. Triển lãm được tổ chức nhằm kỷ niệm 119 năm ngày sinh của Người.
Vợ John Lennon triển lãm bộ quần áo đẫm máu của chồng
Một cuộc triển lãm về John Lennon, ca sỹ chính của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles mới đây đã được vợ của ông, Yoko Ono tổ chức tại bảo tàng Rock&Roll ở New York.
Phim hoạt hình khai mạc LHP Cannes 2009
Hôm nay 13/5, một trong những liên hoan phim uy tín nhất thế giới, Cannes đã chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên một bộ phim hoạt hình được chọn để mở màn cho LHP danh giá này.
Tạo hoá công bằng
Cuối tháng 4, ta nhấp nhổm chờ đài 5 chiếu phim tài liệu Những bóng ma Mỹ Lai. Nhấp nhổm như mọi kẻ xa xứ trước những gì liên quan đất nước, huống chi phim mới tinh (2008), huống chi phim về cuộc thảm sát khiến hơn 500 đồng bào ta bị chết oan uổng...
Kịch bản
Casey Ray, chủ một salon làm đẹp ở St. Louis tình cờ tìm thấy kịch bản "Trăng non", phần 2 của bộ phim "Chạng vạng" đang rất "hot" hiện nay trong sọt rác.
Hollywood cũng khủng hoảng
Những chấn động tài chính toàn cầu không dừng chân trước cửa “nhà máy sản xuất các giấc mơ”.
Nhà thơ Nobel bị tố cáo quấy rối tình dục
Những bức thư nặc danh, phơi bày hành vi gạ gẫm đối với nữ sinh viên của cây bút Derek Walcott vừa được gửi tới các học giả Đại học Oxford . Đây được coi là chiến dịch bôi bẩn Walcott nhằm loại trừ ông khỏi cuộc tranh cử vị trí Giáo sư Thơ ca của đại học này.
Điện ảnh châu Á sẽ tỏa sáng tại LHP Cannes 2009?
Vài năm trở lại đây, điện ảnh châu Á ngày càng tạo nên sức lôi cuốn toàn cầu với các khuynh hướng làm phim mới, góp phần đưa một số nước như Trung Quốc và Hàn Quốc trở thành những “thế lực màn bạc”. Một số đạo diễn đến từ các nước này cũng có phim tham gia tranh giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes năm nay (diễn ra từ 13 - 24/5).
Đấu giá kỷ vật của Herge
Cơn sốt Tintin đã lan tỏa khắp nhà đấu giá Rops ở Namur, miền Nam nước Bỉ, vào hôm 10/5 khi các vật dụng liên quan đến Georges Remi (bút danh là Herge), người sáng tạo ra nhân vật truyện tranh nói trên, phá vỡ nhiều kỷ lục đấu giá của nước này cũng như thế giới.
Kate và Leo tặng tiền cho người cuối cùng của tàu
Cặp sao "Titanic", Leonardo DiCaprio và Kate Winslet vừa tặng 30.000 USD cho bà Millvina Dean, người sống sót cuối cùng trong vụ đắm tàu Titanic năm 1912 để giúp bà chi trả các chi phí y tế.
Cannes: cuộc đua của những “ông lớn”
Khung cảnh tiệc tùng của Liên hoan phim Cannes có thể sẽ bớt phóng khoáng hơn trong năm nay do khủng hoảng kinh tế, nhưng “cuộc chiến” giành Cành cọ vàng không vì thế mà giảm nhiệt.
Đã tròn một năm kể từ ngày xảy ra thảm cảnh động đất tại tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc. 12/5 là ngày mà người dân Trung Quốc ghi nhớ, ngày của sự sống và cái chết, ngày của tình yêu thương và sự chia sẻ. Vào ngày mai 12/5, chương trình nghệ thuật mang tên “Tâm liền tâm” (Từ trái tim đến trái tim) do đài truyền hình Trung Ương – Trung Quốc tổ chức sẽ được diễn ra ngay tại Tứ Xuyên – nơi đã có quá nhiều mất mát trong năm vừa qua.
Trang 142/151