Văn nghệ thế giới
Thành Long và dự án điện ảnh thứ 100
Người hùng hành động Hong Kong Thành Long sẽ thủ diễn chính và đồng đạo diễn Chinese Zodiac, bộ phim hành động tốn kém 250 triệu NDT (37 triệu USD) dàn dựng sẽ do Emperor Motion Pictures, công ty con của Emperor Dragon Movies sản xuất.
Người đàn bà bị Lỗ Tấn ruồng bỏ
Bà tên là Chu An, nếu không quan hệ gì tới Lỗ Tấn, có lẽ đã không có ai nhắc đến bà, và biết đâu bà đã có một cuộc đời khác, hạnh phúc, bình lặng và  được chung sống với một người đàn ông nào đó thương yêu mình. Nhưng bà đã lấy cả cuộc đời thất bại của mình, góp phần làm nên một nhà văn phi phàm.
Phim kinh dị Hàn tranh giải tại LHP Cannes
Bộ phim kinh dị mới nhất của đạo diễn Park Chan Wook có tên “Thirst” đã được mời tham dự tranh giải tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 62 sắp tới.
Kiến: “Sự trở lại của truyện khoa học viễn tưởng”
Không thuộc hàng tiểu thuyết khoa học kinh điển nhưng "Kiến" của Bernard Werber nổi bật với văn phong chau chuốt, kết cấu chặt chẽ và óc tưởng tượng tuyệt vời của tác giả, được coi là điểm nhấn của tiểu thuyết khoa học đương đại.
Milos Forman làm trưởng ban giám khảo LHP Rome 2009
Đạo diễn người Mỹ gốc Czech Milos Forman sẽ làm trưởng ban giám khảo của LHP Quốc tế Rome 2009 cùng với 5 nhân vật khác hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.
Cannes 2009: Hé danh sách phim tranh giải
Ban tổ chức LHP lớn thế giới sau Oscar của Mỹ vừa chính thức thông báo hai mươi phim tranh Cành Cọ Vàng, cùng tên tuổi các thành viên BGK.
Chiến tranh Việt Nam qua con mắt các nhà làm phim nước ngoài: Những hồi ức sống động...
Sau 34 năm, chiến tranh VN đã thành quá khứ, nhiều vết thương được hàn gắn, nhưng những ký ức về chiến tranh không thể nhạt phai đối với những người đã từng có mặt trong cuộc chiến tranh.
Công bố các phim tranh giải Cành cọ vàng 2009
Phim về Thế chiến II của đạo diễn Mỹ Quentin Tarantino Inglourious Basterds - một trong những bộ phim đáng chú ý sẽ cạnh tranh giải danh giá nhất LHP Cannes năm nay, cùng với tác phẩm của các đạo diễn nổi tiếng như Lý An và Ken Loach.
Tiết mục của Susan Boyle phá kỷ lục YouTube về lượng người xem
Ca khúc I Dreamed a Dream trích từ vở nhạc kịch Les Miserables (Những người khốn khổ) mà Susan Boyle đã biểu diễn trong chương trình Britain’s Got Talent hiện đang là trung tâm chú ý của cư dân mạng. Chỉ riêng trên YouTube, tiết mục này đã đạt được con số 93,5 triệu lượt xem, qua đó thiết lập kỷ lục là video clip được xem nhiều nhất trên trang chia sẻ video trực tuyến này.
Album nhạc phim Hannah Montana: The Movie đã trở thành album bán chạy nhất trong tuần (từ 13 - 19.4) và vươn lên vị trí dẫn đầu Billboard 200 sau ba tuần đứng trong bảng xếp hạng này.
Nhà văn Nobel bị kết tội đạo văn
Tòa án Barcelona vừa phán quyết, tiểu thuyết gia nổi tiếng Camilo José Cela đã ăn cắp văn của một cây bút ít tên tuổi hơn. Kết luận này đã kết thúc vụ kiện cáo về tác quyền kéo dài suốt 8 năm qua.
Giáo hội Ấn Độ muốn cấm phim Angels & Demons
Hội nghị các giám mục Công giáo Ấn Độ (CBCI) đang kêu gọi ban hành lệnh cấm trình chiếu Angels & Demons - bộ phim dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào giữa tháng 5 tới.
Đạo diễn phim kinh dị sẽ thực hiện Chạng vạng 3
Hãng phim Summit Entertainment hôm qua thông báo đã chọn đạo diễn David Slade làm người đảm nhiệm phần 3 của loạt phim ăn khách Chạng vạng (Twilight) có tựa đề Eclipse (Nhật thực).
Hollywood săn đuổi phần tiếp theo Mật mã Da Vinci
Hollywood lập tức nhòm ngó Mật mã Da Vinci của Dan Brown khi cuốn này chuẩn bị có phần kế tiếp để làm nền cho dự án điện ảnh.
Ra mắt thư viện điện tử thế giới
Kể từ ngày 21-4, những người yêu văn học cổ có thể đọc quyển tiểu thuyết The tale of Genji (Chuyện kể về Genji) của Nhật Bản, được viết từ thế kỷ 11, ngay trên máy tính nối mạng của mình.
Coppola & những nghịch lý
Từng đoạt 5 giải Oscar với các bộ phim kinh điển như The Godfather, Apocalypse Now... Francis Ford Coppola nổi tiếng là một trong những nhà “khai sáng” của thế giới điện ảnh. Song, ông đạo diễn điện ảnh lừng danh này lại sống chính bằng nghề... “tay trái”: trồng nho và kinh doanh rượu vang. Tuy nhiên ông vẫn còn đang quay một bộ phim mà có lẽ chúng ta sẽ không bao giờ được xem...
Bộ phim về vụ thảm sát Nam Kinh: Thấp thỏm ngày công chiếu
Câu chuyện đau lòng về vụ thảm sát Nam Kinh được đạo diễn Lục Xuyên tái hiện qua tác phẩm điện ảnh Nam Kinh! Nam Kinh đã được công chiếu trên toàn Trung Quốc ngày hôm nay (22/4).
Phát hiện bất ngờ về Vạn Lý Trường Thành
Dự án nghiên cứu chi tiết đầu tiên bằng công nghệ hiện đại cho thấy, chiều dài của tòa thành vĩ đại được xây dựng qua nhiều triều đại ở Trung Quốc còn lớn hơn rất nhiều so với các ước đoán trước đây. 
Những tuyệt phẩm vẽ đêm của danh họa Van Gogh
Viện bảo tàng Van Gogh ở Amsterdam, Hà Lan, sắp tổ chức cuộc triển lãm tranh chỉ trưng bày những tác phẩm vẽ phong cảnh về đêm của họa sĩ thiên tài Vincent Van Gogh.
Sắp có Mật mã Da Vinci phần hai
Sau sáu năm gây ồn ào với tác phẩm Mật mã Da Vinci (The Da Vinci Code), nhà văn Dan Brown sẽ giới thiệu cuốn tiểu thuyết tiếp nối tác phẩm trước đó mang tên The Lost Symbol (tạm dịch là Biểu tượng thất lạc) tại Mỹ, Anh và Canada ngày 15.9 tới.
Trang 146/151