Văn nghệ thế giới
Chỉ sau ba ngày đầu tiên công chiếu, bộ phim tình cảm hài dành cho lứa tuổi teen của hãng Warner Bros. 17 Again đã thu về hơn 24 triệu USD tiền vé, đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.
Toni Morrison trượt giải Orange
Mỹ vẫn chiếm ưu thế tại vòng chung khảo giải thưởng văn học Orange nhưng tiểu thuyết gia đoạt giải Nobel Toni Morrison đã bị loại khỏi cuộc chơi để nhường chỗ cho các cây viết trẻ.
Pháp: 2 triệu con tem vinh danh Aimé Césaire
Theo bà Françoise Eslinger - giám đốc Cơ quan quốc gia về tem và chơi tem (Phil@poste) - 2 triệu con tem in hình thi sĩ và chính trị gia người Martinique Aimé Césaire (1913-2008) được phát hành tại Pháp ngày 21-4-2009 nhân kỷ niệm 1 năm ngày mất của ông.
Tìm thấy hộp sọ của Cleopatra?
Tiến hành khai quật tại di chỉ đền Taposiris Magna ở ngoại ô phía Tây thành phố Alexandria (Ai Cập) nhằm tìm kiếm mộ của Nữ hoàng Cleopatra và vị tướng La Mã Mark Antony, các nhà khảo cổ đã có được những phát hiện quan trọng.
Giải Pulitzer 2009: báo New York Times đoạt 5 giải
Vào lúc 3g chiều 20.4.2009, tại đại học Columbia, New York, ban tổ chức giải báo chí Pulitzer (Mỹ) công bố kết quả bình chọn năm 2009 trao cho các thể loại báo chí, kịch, văn xuôi, âm nhạc, thơ ca. Đây là lần bình chọn thường niên thứ 93, mang tên chủ báo Joseph Pulitzer của tờ New York World.
Vuột mất vương miện hoa hậu Mỹ vì chống hôn nhân đồng giới
“Tôi tin rằng một cuộc hôn nhân phải là giữa một người đàn ông và một người phụ nữ” - câu trả lời này đã khiến cho cô gái 21 tuổi Carrie Prejean vuột mất vương miện hoa hậu Mỹ 2009, chỉ đạt danh hiệu Á hậu thứ nhất.
Tranh minh họa quý hiếm về Harry Potter được đem bán
Hai bức minh họa nguyên bản của bộ truyện Harry Potter sẽ được đem ra bán tại Hội chợ mỹ thuật Glasgow thường niên lần thứ 14, diễn ra vào cuối tuần này.
Tại sao chúng ta nên hủy bỏ giải Nobel Văn học?
Giải thưởng này đã có lịch sử hơn một thế kỷ. Nhưng những gì xảy ra năm ngoái cuối cùng đã cho thấy: đã đến lúc cần phải vứt bỏ giải Nobel dành cho văn học.
Giải Kim Tượng lần thứ 28: Diệp Vấn đoạt giải Phim xuất sắc nhất
Tại lễ trao giải Kim Tượng lần thứ 28 của điện ảnh Hong Kong đêm 19/4, Diệp Vấn - tác phẩm nói về người thầy của Lý Tiểu Long - đã chiến thắng ở hạng mục Phim xuất sắc nhất. Tuy nhiên, thành công nhất trong đêm trao giải này lại là phim Ngày và đêm ở Thiên Thủy Vi của nữ đạo diễn Hứa An Hoa. Trong khi đó, hải “quả bom tấn” Xích Bích và Họa bì chỉ đoạt một số giải phụ.
Sự thật và giai thoại chuyện tình Marilyn Monroe
Cuộc hôn nhân giữa nhan sắc huyền thoại nước Mỹ và nhà viết kịch hàng đầu Arthur Miller là tâm điểm bàn tán của dư luận hàng thập kỷ qua. Trong đó, có những sự thật chưa từng được tiết lộ và không ít chuyện chỉ là bịa đặt.
Susan Boyle và sự khát thèm mộc mạc
Một tuần sau khi cái tên Susan Boyle trở thành từ khóa tìm kiếm nhiều nhất trên Google và YouTube, cộng đồng mạng thế giới lại tiếp tục "phát sốt" vì cô.
Imagine và giấc mơ hòa bình của John Lennon
Khi nào máu còn rơi, tiếng súng còn vang lên đâu đó bởi quyền lực, tôn giáo và giai cấp thì khi ấy Imagine vẫn còn vang lên trên môi những người yêu chuộng hòa bình.
Nhà văn của Đế chế mặt trời qua đời
Nhà văn nổi tiếng của Anh JG Ballard vừa qua đời sáng 19-4 sau một thời gian lâm trọng bệnh, thọ 78 tuổi.
Seth Rogen - ngôi sao phim hài sáng giá nhất hiện nay
Sau thành công mang tính hiện tượng của bộ phim Knocked Up, nam diễn viên Seth Rogen bắt đầu được biết đến như một trong những ngôi sao sáng nhất hiện nay trong thể loại phim hài. Trong một cuộc phỏng vấn, Seth đã tiết lộ về sự thăng tiến nhanh chóng của anh trên phạm vi toàn cầu và cả chế độ giảm cân hà khắc mà anh phải thực hiện để phù hợp với vai diễn trong bộ phim mới.
Liên hoan nghệ thuật Hữu nghị Mùa xuân tháng tư tại Bình Nhưỡng - CHDCND Triều Tiên:
Hai giải vàng cho Việt NamVới khẩu hiệu "Cùng hát vang bài ca về độc lập, hoà bình và hữu nghị", cuộc liên hoan lần thứ 26 này càng khẳng định vị thế và quy mô cũng như sự tổ chức chu đáo, tuyệt vời của CHDCND Triều Tiên.
Nhà thơ cung đình đầu tiên từ chức
Những ngày này, Vương quốc Anh đang rung động mạnh vì sự kiện bốn trăm năm nay mới xảy ra một lần. Một thi sỹ hoàng gia vừa tuyên bố từ bỏ danh hiệu vinh quang này.
Giải Booker quốc tế sẽ được công bố vào ngày 27/5
Ban giám khảo giải thưởng văn học danh giá The Man Booker International Prize (giải Booker quốc tế) sẽ công bố tên họ tác giả được nhận nó vào ngày 27/5/2009. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Dublin ngày 25/6/2009.
Bản thảo Bà Bovary lên mạng
Lần đầu tiên, quyển tiểu thuyết kinh điển bằng tiếng Pháp Madam Bovary (Bà Bovary) của văn hào Gustave Flaubert sẽ được đưa lên mạng, bao gồm cả những bản thảo trong quá trình sáng tác và biên tập.
Các ‘triệu phú’ chăm sóc trẻ ở khu ổ chuột Ấn Độ
Với 742.000 USD các nhà sản xuất của siêu phẩm Triệu phú ổ chuột hy vọng sẽ thay đổi được cuộc sống khổ cực của những đứa trẻ khu ổ chuột của Ấn Độ, trong đó có 2 sao nhí Rubina Ali và Azharuddin Mohammed Ismail.
Paul Newman được vinh danh trong bảo tàng
Diễn viên đoạt giải Oscar Paul Newman hôm qua được lưu danh trong Bảo tàng Hall of Fame ở bang Connecticut, nơi ông sống một thời gian dài, sánh ngang với các tên tuổi trong lịch sử như diễn viên Katharine Hepburn và nhà văn Mark Twain.
Trang 147/151