Văn nghệ thế giới
Phim Star Trek gây lo ngại đối với khán giả trung thành
Các fan trung thành của dòng phim Star Trek (hay còn giọ là Trekkie) đang lo ngại bộ phim mới nhất với kinh phí 150 triệu USD đã tự tách biệt khỏi phong cách quen thuộc vốn đã ăn sâu vào tâm trí khán giả của dòng phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng này.
Ban nhạc Take That khước từ Robbie Williams
Ban nhạc Take That khước từ Robbie Williams (ảnh) tái hợp cùng họ sau khi ngôi sao này đề nghị
“Cơn sốt” của cư dân mạng về một giọng ca nghiệp dư đến từ Anh quốc
Susan Boyle (47 tuổi) - chỉ là cư dân của một ngôi làng nhỏ ở Scotland, nhưng cô đã bất ngờ nổi tiếng trên khắp nước Anh cũng như trên toàn thế giới sau khi đã chinh phục Ban giám khảo cũng như khán giả của chương trình Britains Got Talent bằng giọng ca tuyệt vời của mình qua ca khúc I Dreamed a Dream của nhóm nhạc Les Miserables.
Thụy Sỹ lần thứ hai giành giải
Kiến trúc sư người Thụy Sỹ Peter Zumthor vừa giành giải thưởng uy tín Pritzker 2009, vốn được coi là "Oscar" của ngành kiến trúc thế giới.
Điện ảnh Mỹ không thoát khỏi khủng hoảng kinh tế
Cuộc khủng hoảng kinh tế bắt đầu phát huy tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới tại Hollywood khi doanh thu của các hãng phim sụt giảm chưa từng có và hàng ngàn lao động mất việc.
Bảo tàng Tate Modern sẽ cực kỳ hoành tráng
Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, rất nhiều bảo tàng và phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật tại Mỹ cũng như tại nhiều nước phải thu hẹp hoạt động thì Bảo tàng Tate Modern ở London (Anh) đang triển khai một dự án xây dựng mới đầy tham vọng.
Một huyền thoại Mỹ trở thành kẻ giết người
Phil Spector là một nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ, được ghi tên vào Nhà lưu danh rock’n’roll từ năm 1989. Thế nhưng hôm 13/4 qua, thần tượng âm nhạc này đã sụp đổ hoàn toàn khi bị kết án 18 năm tù giam vì tội giết chết nữ diễn viên Lana Clarkson tại nhà riêng sau một đêm uống rượu.
Phát hiện chân dung Da Vinci trên cửa sổ nhà thờ
Một học giả Italia vừa công bố đã phát hiện một bức chân dung mới miêu tả sống động về Leonardo da Vinci trên các cửa sổ của nhà thờ Arezzo ở Tuscany, Italia. Bức chân dung được xác định có vào khoảng năm 1520, một năm sau khi Leonardo qua đời.
Tìm thấy xác ướp có hình vẽ ở Ai Cập
Các nhà khảo cổ làm việc tại Fayoum (Ai Cập) đã tìm thấy một nghĩa địa ở gần kim tự tháp Ilahun, phía Nam Cairo, trong đó có hàng chục xác ướp mang hình vẽ với niên đại từ cách đây khoảng 4.000 năm.
George Harrison được gắn sao trên đại lộ Danh Vọng
Hôm thứ Ba vừa rồi (14/04), hàng trăm fan hâm mộ và bạn bè của cựu thành viên ban nhạc Beatles, George Harrison, đã có mặt trên đại lộ Danh Vọng ở Hollywood để làm lễ khánh thành ngôi sao khắc tên ông.
Nhà văn lớn của Pháp Maurice Druon qua đời
Hãng tin AFP dẫn lời của thư ký thường trực Viện hàn lâm Nghệ thuật Pháp - bà Helene Carrere d'Encausse  - vừa công bố nhà văn lớn của nước Pháp Maurice Druon đã qua đời hôm qua (14-4) tại nhà riêng, thọ 90 tuổi.
Phiên bản mới của tập truyện tranh Noddy và những người bạn
Có lẽ, hiếm em bé nào ở Anh bỏ lỡ chương trình "Những cuộc phiêu lưu với cậu bé khờ Noddy" trên truyền hình. Đó là một chương trình dành cho thiếu nhi ăn khách nhất và được ưa chuộng nhất vì đã dẫn dắt các em vào một thế giới phiêu lưu vui nhộn và kì bí. 
Những phụ nữ đắt giá nhất
Trong khuôn viên của nhà đấu giá Sotheby, New York, Mỹ, đang có cuộc triển lãm tranh gây sự thu hút của giới trong nghề lẫn người "ngoại đạo". Đó là triển lãm mang cái tên ngắn gọn Những người phụ nữ của tỉ phú Mỹ Steven Cohen.
Thị trường nghệ thuật châu Á thời khủng hoảng
Kể từ năm ngoái, thị  trường tranh châu Á đã giảm sút đi rõ rệt. Có thể lấy một vài ví dụ cụ thể từ thị trường nghệ thuật đương đại Trung Quốc... Các nhà sưu tập tranh đang nhắm vào những thị trường ít đắt đỏ hơn như ở các nước Đông Nam Á.
Opera thay cho bạo lực ở Tijuana
Khi Zully Martinez bắt đầu cất tiếng hát, hơn 50 khán thính giả hâm mộ opera như hóa tượng trong căn phòng chỉ còn những ánh nến lung linh.
Ê kíp Trương Nghệ Mưu lại làm nên chuyện ở đảo Hải Nam
“Ấn tượng - kiềng ba chân” là cụm từ mà báo chí Trung Quốc dùng để nói đến ba đạo diễn nổi tiếng Trương Nghệ Mưu – Vương Triều Ca – Phiền Dược. Ba vị đạo diễn này đã cùng hợp tác với nhau trong một loạt các sự kiện văn hóa lớn nhất Trung Quốc thời gian vừa qua.
Giả thuyết mới về đội quân đất nung
Liu Jiusheng, phó giáo sư ở khoa Lịch sử của Đại học Thiểm Tây (Trung Quốc), vừa đưa ra quan điểm rằng đội quân đất nung tại khu lăng mộ Tần Thủy Hoàng là sự mô phỏng các bầy tôi trung thành và cận vệ chứ không phải là những chiến binh như mọi người vẫn nghĩ.
Ra mắt sách về cuộc đời của Kim Dung
Tuần qua, lần đầu tiên nhà văn Kim Dung công khai tập tư liệu riêng tư của mình với công chúng mang tên Kim Dung đồ lục tại một nhà sách HongKong.
Đề cử mỹ thuật Eisner 2009: Các họa sĩ trẻ đua tài.
Hàng năm, ngành công nghiệp truyện tranh Mỹ lại có dịp hội tụ và cùng nhau xét duyệt những bộ truyện tranh hấp dẫn nhất, những cường quốc truyện tranh như Nhật, Hàn, Mỹ... là lãnh địa góp nhiều tiếng nói cho giải thưởng này.
Đại hội Điện ảnh VN quốc tế lần thứ 4: Footy Legends giành giải Trống đồng
Gần gũi và cởi mở, chân tình và chia sẻ - đó là không khí của Đại hội điện ảnh VN quốc tế (VIFF) lần thứ 4 vừa bế mạc vào tối 12-4 tại California, Mỹ. Giải thưởng Trống đồng của VIFF đã trao cho phim hài Footy Legends của đạo diễn Việt kiều Khoa Đỗ đến từ Úc.
Trang 148/151