Văn nghệ thế giới
Từng vướng đạo văn, Shin Kyung-sook đã vươn lên khẳng định sự nghiệp

Nhà văn nằm trong danh sách những người có sách bán chạy nhất Shin Kyung-sook đã phát hành cuốn tiểu thuyết mới có tựa I've Gone to Father (tạm dịch: Tôi đã đến với cha).

‘Từ nước mắt đến nụ cười’: Chữa lành trầm cảm và đau khổ bằng hiểu biết tâm linh

Dịch bệnh muộn phiền đang lan truyền trong thế giới chúng ta ngày nay. Để chữa trị có cả phương thuốc cho bệnh tật trong cơ thể, nhưng cũng có cả ‘phương thức tự nhiên” chữa trầm cảm, bằng tình yêu và sự tha thứ…

Kiến trúc sư giành giải “Nobel kiến trúc” là phù thủy hồi sinh các tòa nhà ở xã hội

Ane Lacaton và Jean-Philippe Vassal, được biết đến là những kiến trúc sư cải tạo và hồi sinh các tòa nhà cũ kỹ đã vinh dự được giải Pritzker 2021. Đây được xem là giải thưởng danh giá nhất trong ngành kiến trúc thế giới, tương đương với giải Nobel.

Tour du lịch hồi tưởng thảm họa động đất - sóng thần 2011 tại Nhật

Trong 1 thập kỷ qua, một khách sạn tại Nhật Bản đã tổ chức nhiều tour du lịch bằng xe buýt để tường thuật lại thảm họa động đất - sóng thần mà bờ biển phía bắc Thái Bình Dương nước này phải hứng chịu năm 2011.

“Người trồng rừng”: Ngợi ca sức mạnh tiềm ẩn của việc gieo hạt

Được xuất bản vào năm 1953, Người trồng rừng (Phương Nam Book và NXB Phụ nữ) là câu chuyện dành cho thiếu nhi song mang sức nặng vượt thời gian. Cuốn sách có tính “tiên tri” về tình hình biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng hiện nay cùng lời kêu gọi chưa bao giờ là cũ: hãy chung tay cứu lấy môi trường. Câu chuyện sau đó được dịch ra nhiều thứ tiếng và gây được phong trào tái tạo rừng mạnh mẽ ở khắp nơi.

Giải thưởng Quả cầu vàng 2021: Mùa giải “khó quên”

Bộ phim chính kịch Nomadland, tác phẩm hài giả tưởng Borat Subsequent Moviefilm, hay phim về Hoàng gia Anh The Crown là những cái tên chiến thắng vang dội nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng 2021, trong một mùa giải nhiều biến động, lắm tranh cãi.

Cái đẹp là chân lí, chân lí là cái đẹp...

200 năm sau khi nhà thơ John Keats qua đời, các vở kịch, các bài diễn thuyết và những bài thơ mới sẽ tôn vinh tác giả được nhiều người yêu mến.

Hai bức tranh của Gorky và Kandinsky lần đầu tiên xuất hiện sau gần 50 năm

Hai tác phẩm hiếm của Arshile Gorky và Wassily Kandinsky - đều thuộc bộ sưu tập của một chủ sở hữu tư nhân người châu Âu - sẽ ra mắt tại phiến đấu giá nghệ thuật hiện đại và đương đại tại London vào ngày 25 tháng 3.

Công bố tác phẩm “sấm sét” chưa từng được biết đến của Proust

Tác phẩm chưa từng được xuất bản của nhà văn vĩ đại người Pháp có tựa Les Soixante-quinze feuillets (tựa Anh: The Seventy-Five Pages, tạm dịch: Bảy mươi lăm trang) sẽ được phát hành vào ngày 18/3/2021.

Suy niệm mỗi ngày – Cuốn sách của những suy niệm vượt thời gian

Là công trình nghiên cứu trọng yếu nhất trong suốt cả sự nghiệp văn học và triết học của đại văn hào Lev Tolstoy, “Suy niệm mỗi ngày” được đánh giá là tác phẩm vĩ đại, mang lại nội lực và hạnh phúc cho mỗi người.

Monique Roffey đoạt giải cuốn sách Costa của năm

The Mermaid of Black Conch (tạm dịch: Nàng tiên cá ở đảo Black Conch) nhận giải thưởng 30.000 bảng Anh cho cuốn sách thú vị nhất năm 2020, được các giám khảo đánh giá là tác phẩm kinh điển.

“Nàng vũ công” - Nét đẹp nơi đất khách

Là tuyển tập bộ ba truyện ngắn đầu tay của văn hào Mori Ogai, một trong ba trụ cột của văn học Nhật Bản hiện đại, "Nàng vũ công" kể về tình yêu thật đẹp nhưng cũng đầy nỗi buồn của các chàng trai Nhật xa quê gửi tới những người con gái đẹp nơi bản xứ. Và ở đó, cũng lưu dấu tâm hồn Nhật Bản của một nhà văn nơi xứ người trong những năm giao thời giữa hai thế kỉ.

Hiệu sách mang tính biểu tượng của Paris đóng cửa gây nuối tiếc cho những người yêu sách tại Pháp

Bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid, cửa hàng sách nổi tiếng, mang tính biểu tượng của Paris - Gibert Jeune đang phải đóng cửa.

Cả thế kỉ trôi qua, chúng ta vẫn đang ngồi đọc và ngẫm lại về Gatsby

Tôi trước giờ luôn giữ cố hữu một quan điểm mà không mấy người ủng hộ, rằng: tạo hình một nhân vật chính vẫn dễ dàng hơn nhiều so với xây dựng một chân dung đáng nhớ cho nhân vật phụ.

Đọc sách: Đốn hạ

Một cặp vợ chồng văn nghệ sĩ mời bạn bè đến dự bữa tiệc tối, sau đám tang buổi chiều, một nữ nghệ sĩ tự tử. Bữa tiệc muộn vì còn chờ một diễn viên nhà hát kỳ cựu, vừa được tán tụng vừa bị khinh ghét.

Câu chuyện về những người bán sách tại Anh

Cuối năm 2020, có 967 hiệu sách tự do ở Vương quốc Anh và Ireland vào cuối năm ngoái, đây là con số cao nhất kể từ năm 2013 bất chấp đại dịch Covid ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực kinh doanh.

Căn phòng của Giovanni: Giữa đen và trắng

Ẩn dụ bao trùm cuốn sách này chắc chắn là căn phòng của chàng người tình Giovanni, nơi cậu và David ẩn náu, căn phòng nơi cuộc sống trong đó “như đang xảy ra trong lòng biển. Thời gian trôi qua hững hờ bên trên chúng tôi; ngày giờ nào còn ý nghĩa gì”.

Hoa Mộc Lan: Truyền thuyết và sự thật

Hoa Mộc Lan là một trong những phụ nữ có nhiều truyền thuyết nhất của Trung Quốc cổ đại.

Khám phá kiệt tác ở một khu hành chính của Brussels

Các nhà bảo tồn tranh Bỉ cho biết. một bức vẽ từng tồn tại trong một tòa nhà hành chính ở Brussels hàng thập kỷ đã được xác định là của một họa sĩ bậc thầy người Bỉ nổi tiếng, Jacob Jordaens.

Còn thời điểm nào tốt hơn để lắng nghe câu chuyện của người khác...

Đó là lời mời gọi của nhà văn O'Farrell: độc giả hãy đọc câu chuyện mới đầy hấp dẫn của cô, nhân dịp cuốn Hamnet đoạt giải cuốn sách Waterstones của năm.

Trang 3/151
1 2 34 5 ...151