Văn nghệ thế giới
Valentino- Vị hoàng đế cuối cùng lập kỷ lục
15:46 | 26/03/2009
Bộ phim tài liệu Valentino- Vị hoàng đế cuối cùng (ảnh), do Matt Tyrnauer, - làm đạo diễn và sản xuất, ra mắt tại Mỹ vào tuần qua, mang đến cho người xem một cái nhìn về cuộc đời và sự nghiệp của Valentino Garavani, một trong những người đàn ông Ý nổi tiếng nhất thế giới. Trước khi công chiếu rộng rãi tại Mỹ, phim đã dự nhiều liên hoan phim (LHP): Chicago, Venice, Toronto .

Quãng thời gian dài làm việc ở  tạp chí Vanity Fair đã cho Matt Tyrnauer nhiều cơ hội tiếp xúc với Valentino và thuyết phục ông cho mình làm phim. Từ tháng 6-2005 đến 7-2007, Matt Tyrnauer đã dành ra hơn 250 giờ xâm nhập vào thế giới của Valentino từ Rome, Milan cho đến Paris Gstaad để có được những thước phim độc quyền. Thông qua nhiều sự kiện, trong đó có sô diễn cuối cùng kỷ niệm 45 năm sự nghiệp của Valentino. 156 phút phim tái hiện hai năm cuối cùng của “đế chế Valentino” (Valentino tuyên bố giải nghệ đầu năm 2008). Tuy nhiên, trọng tâm mà Matt Tyrnauer muốn nhấn mạnh trong phim là mối quan hệ độc nhất vô nhị giữa Valentino và Giancarlo Giammetti. Giancarlo Giammetti vừa là người tình, người bạn vừa là cộng sự ăn ý. Họ gặp nhau lần đầu trong một quán cà phê ở Via Veneto vào năm 1960. 50 năm sát cánh bên nhau cả hai đã tạo dựng nên đế chế thời trang Valentino SpA lừng danh toàn cầu. Một trong những khoảnh khắc xúc động nhất trong phim là lúc Valentino nhận huân chương Legion of Honor của Chính phủ Pháp trao tặng, ông đã rơi nước mắt khi ngỏ lời cám ơn Giancarlo Giammetti.

Sau The Devil Wears Prada năm 2006,  Valentino Garavani mới xuất hiện lại trên phim trong vai diễn chính mình. Ngoài Valentino Garavani, bộ phim Valentino- Vị hoàng đế cuối cùng còn là cơ hội để người xem nhìn thấy cùng lúc rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng thời trang và điện ảnh, có thể kể: Giorgio Armani, Tom Ford, Karl Lagerfeld, Donnatella Versace, siêu mẫu Claudia Shchiffer, nữ diễn viên Gwyneth Paltrow, Sarah Jessica Parker, Julia Roberts... Vì vậy không có gì khó hiểu khi Valentino- Vị hoàng đế cuối cùng nhanh chóng lập kỷ lục là phim tài liệu chiếu rạp mở màn ăn khách nhất trong năm 2009. Tính đến nay, phim đã thu hơn 30 triệu USD.

                                                                                               Theo NLĐO

Các bài mới
Các bài đã đăng