Văn nghệ thế giới
Phim Star Trek gây lo ngại đối với khán giả trung thành
09:32 | 17/04/2009
Các fan trung thành của dòng phim Star Trek (hay còn giọ là Trekkie) đang lo ngại bộ phim mới nhất với kinh phí 150 triệu USD đã tự tách biệt khỏi phong cách quen thuộc vốn đã ăn sâu vào tâm trí khán giả của dòng phim khoa học viễn tưởng nổi tiếng này.
Phim Star Trek gây lo ngại đối với khán giả trung thành
Dàn diễn viên trẻ đẹp của Star Trek mới

Mặc dù những nhận xét đầu tiên về Star Trek là khá khả quan, nhưng các fan truyền thống, những người có cơ hội được xem trước bộ phim tại Mỹ và Australia, lại phàn nàn chuyển thể mới nhất này có quá nhiều cảnh gây cười, trong khi dàn diễn viên lại quá trẻ, quá đẹp.

Họ nói những yếu tố mới đã thế chỗ không khí đầy cảm xúc và sự đầu tư kỹ lưỡng vào cốt truyện, cũng như tuyến nhân vật của loạt phim Star Trek truyền thống. Một vài Trekkie khác lại chỉ trích cách phát âm của các diễn viên và tạo hình mới của phi thuyền USS Enterprise. Một fan viết trên blog của mình nói rằng khu vực động cơ của phi thuyền “trông như một công xưởng từ năm 1982”.

Trước đó, bộ phim thứ 11 của loạt phim điện ảnh chuyển thể từ series truyền hình Star Trek đã được dự đoán sẽ khác biệt đáng kể so với các tập phim trước đây. Đạo diễn JJ Abrams, tác giả của loạt phim truyền hình Lost (tên tiếng Việt: Mất tích), cho biết, bộ phim này là một sự “tái khởi động”, sẽ quay lại với các nhân vật của loạt phim gốc nhưng cũng sẽ làm mới tất cả.

Mặc dù bày tỏ nhiều ý kiến lo ngại, thế nhưng ngay cả những Trekkie hoài nghi nhất cũng tin bộ phim sẽ có được thành công thương mại trên phạm vi toàn cầu. Edward Douglas, một chuyên gia Star Trek đã may mắn được xem trước bộ phim, cho biết: “Tôi có một chút lấn cấn về cách sử dụng yếu tố hài hước có phần dễ dãi trong phim, nhưng tôi có cảm giác khán giả chính thống sẽ chấp nhận nó. Tôi cũng tin chắc là các Trekkie khó tính sẽ không thèm quan tâm đến bộ phim này, vì nó quá khác biệt so với những gì loạt phim trước đây đã mang đến cho chúng tôi”.

Fan này nói tiếp: “Nhưng sự thực sự nó cũng là bộ phim tốt nhất mà họ đã từng làm từ trước đến nay, một Star Trek hiện đại nhất”.

Một fan khác nói thêm: “Tôi nghĩ lớp khán giả mới của Star Trek sẽ yêu thích bộ phim này hơn bất cứ ai đã biết tất cả về Star Trek”.

                                                                                                         Theo TT&VH Online

Các bài mới
Các bài đã đăng