Văn nghệ thế giới
Paul Newman được vinh danh trong bảo tàng
16:19 | 17/04/2009
Diễn viên đoạt giải Oscar Paul Newman hôm qua được lưu danh trong Bảo tàng Hall of Fame ở bang Connecticut, nơi ông sống một thời gian dài, sánh ngang với các tên tuổi trong lịch sử như diễn viên Katharine Hepburn và nhà văn Mark Twain.
Paul Newman được vinh danh trong bảo tàng
Paul Newman những năm tháng cuối đời - Ảnh: AP

Lễ lưu danh Newman được thực hiện ở Connecticut , nơi ông được nhớ đến vì sự nghiệp điện ảnh thành công và hoạt động từ thiện. diễn viên này qua đời tháng 9-2008 ở tuổi 83. Sinh thời ông từng lập ra các trại hè cho những trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và góp được 265 triệu USD cho các quỹ từ thiện khắp thế giới nhờ toàn bộ lợi nhuận từ công ty thực phẩm riêng mang tên Newman’s Own.

Diễn viên Paul Newman giành giải Oscar năm 1986 với phim The color of money và tham gia vai chính trong hơn 50 bộ phim khác như Butch Cassidy and the Sundance kid, The sting, Slapshot và Absence of Malice. Ông là người thứ 8 được lưu danh trong Bảo tàng Hall of Fame ở bang Connecticut , vốn được lập ra để tôn vinh những người đang và từng sống tại bang này có sự nghiệp và hoạt động cộng đồng nổi trội.

Ngoài Paul Newman, nhà văn Mark Twain và nữ diễn viên Katharine Hepburn, trong bảo tàng này còn có tên huyền thoại bóng chày Jackie Robinson, giọng nữ trầm Marian Anderson, nhà tiên phong trong lĩnh vực hàng không Igor Sikorsky, lãnh đạo kỳ cựu của Tập đoàn United Technologies Corp Harry Gray và nhà kinh doanh Ralph Sturges.

                                                                                                                     Theo TTO

Các bài mới
Các bài đã đăng