Văn nghệ thế giới
Giải Booker quốc tế sẽ được công bố vào ngày 27/5
08:31 | 20/04/2009
Ban giám khảo giải thưởng văn học danh giá The Man Booker International Prize (giải Booker quốc tế) sẽ công bố tên họ tác giả được nhận nó vào ngày 27/5/2009. Lễ trao giải sẽ diễn ra tại Dublin ngày 25/6/2009.
Giải Booker quốc tế sẽ được công bố vào ngày 27/5
Nhà văn Carey và nhà văn Carol.

Đó là thông báo mới nhất trong tuần của hãng Colman Getty, chịu trách nhiệm về quan hệ với công luận của ban tổ chức giải thưởng này.

Trong danh sách 14 nhà văn có mặt trong vòng chung kết xét chọn cho The Man Booker International Prize năm nay có nhiều gương mặt khả kính như nữ văn sĩ Mỹ Joyce Carol và nhà văn Australia, Peter Carey (cả hai đều đã hai lần được nhận giải Booker); nhà văn Peru, Mario Vargas Llosa và nhà văn Anh ngữ gốc Ấn Độ Vidiadha Surajprasad Naipaul... Nữ văn sĩ rất ăn khách ở Nga hiện nay Ludmila Ulitskaya với những tiểu thuyết như "Sự cố trớ trêu của Kukotsky" và "Daniel Stain, phiên dịch viên" từng được nhận giải "Booker Nga" (năm 2001) và "Sách lớn" (năm 2007) cũng có tên trong danh sách chung kết của The Man Booker International Prize năm 2009 cùng với các nhà văn tên tuổi như Alice Munro (nữ, Canada); Edgar Lawrence Doctorow (Mỹ), Antonio Tabucchi (Italia); Dubravca Ugresic (nữ, Croatia); Arnost Lustig (Czech, hiện sống ở Mỹ); Evan Connell (Mỹ); Mahasweta Dewi (Bangladesh); James Kelman (Anh) và Ngugi Va Tiong'o (Kenya).

Giải Booker quốc tế bắt đầu được trao từ năm 2005. Những người đầu tiên được nhận giải này là hai nhà văn Ismail Kadare () và Chinua Achebe (). Giá trị tiền kèm theo giải thưởng là khoảng 90 nghìn USD.

                                                                                                      Theo CAND Online

Các bài mới
Các bài đã đăng