Văn nghệ thế giới
Giải thưởng dành riêng cho các nữ tác giả công bố người chiến thắng
09:03 | 14/06/2018

Ban tổ chức Women's Prize 2018 vừa thông báo Kamila Shamsie đã giành giải thưởng trị giá 30.000 bảng (gần 1 tỉ Việt Nam đồng) cho cuốn tiểu thuyết thứ bảy mang tựa đề Home Fire (tạm dịch: Lửa nhà).

Giải thưởng dành riêng cho các nữ tác giả công bố người chiến thắng
Nhà văn người Anh gốc Pakistan Kamila Shamsie

Chủ tịch Ban giám khảo, Sarah Sands cho biết: “Năm nay, giải thưởng đã có một danh sách rút gọn gồm các tác phẩm có chiều sâu, bút pháp phong phú và đa dạng về thể loại. Chúng tôi bị thuyết phục bởi các tác phẩm văn xuôi dù mỗi thể loại đều có những đại diện “nặng kí”. Chúng tôi chọn Home Fire bởi tinh thần thời đại mà tiểu thuyết hướng tới. Đó là bản sắc dân tộc, xung đột giữa tình yêu và chính trị. Đây là cuốn sách đáng chú ý mà chúng tôi rất muốn giới thiệu tới mọi người”.

Kamila Shamsie lớn lên tại Karachi (Pakistan), hiện sống tại London. Home Fire từng lọt vào chung khảo năm 2017 của giải thưởng Man Booker và Costa. Nhà văn cũng từng lọt vào danh sách rút gọn của Women’s Prize năm 2009 và 2015. Bà từng viết: “Đây là giải thưởng tạo sân chơi cho phụ nữ trong thế giới thống trị bởi nam giới, và tạo ra tiếng nói, không gian cho những người không tìm thấy chúng ở nơi khác".

Cuốn sách đã bán hơn 15.000 bản thông qua Nhà xuất bản Nielsen BookScan kể từ khi ra đời tháng 8/2017 và được đánh giá có chất lượng văn xuôi cũng như chủ đề lớn về thời đại.
 

SH L8722 378x264
Các cuốn sách lọt vào chung khảo
 

Trao lần đầu tiên năm 1996, Women’s Prize là giải thưởng dành riêng cho các nữ nhà văn có tác phẩm ở mọi thể loại viết bằng tiếng Anh trên khắp thế giới. Trước đó giải thưởng có tên gọi Bailey Prize và Orange Prize.

Theo VNQĐ

 





 

Các bài mới
Các bài đã đăng