Văn nghệ thế giới
Phát hành hồi ký Zidane ở Việt Nam
15:36 | 14/12/2018

Cuốn tự truyện tiết lộ những góc khuất trong cuộc đời chân sút tài năng người Pháp.

Phát hành hồi ký Zidane ở Việt Nam

Sách cũng tiết lộ những giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp của Zidane. Anh nhận 14 thẻ đỏ nhưng vẫn được người Pháp tôn sùng. Các fan đánh giá anh là người đàn ông đơn giản, sẵn sàng thể hiện cảm xúc trên sân cỏ. Năm 2006, Zidane giải nghệ sau khi bị đuổi khỏi sân vì húc đầu vào Materazzi trong trận chung kết World Cup. Đằng sau tấm thẻ đỏ của Zidane là câu chuyện gây tranh cãi trong lịch sử bóng đá, khi Zidane tiết lộ Materazzi đã xúc phạm mẹ của anh. 

Zidane sinh năm 1972, là cựu đội trưởng tuyển quốc gia Pháp. Ông từng đưa đội tuyển Pháp lên ngôi vô địch World Cup lần đầu tiên năm 1998 và ngôi vô địch Euro năm 2000. Ở cấp câu lạc bộ, ông tỏa sáng trong màu áo của Juventus và Real Madrid, giúp hai câu lạc bộ này giành nhiều danh hiệu ở châu Âu cũng như quốc gia.

Zidane sinh năm 1972, là cựu đội trưởng tuyển quốc gia Pháp.

Sau khi chuyển sang cương vị huấn luyện viên, Zidane đương đầu với nhiều áp lực. Trong giai đoạn này, anh được đánh giá cao bởi tác phong nói ít, làm nhiều. Tác phẩm hé lộ chuyện hậu trường, những tính toán cân não của các nhà cầm quân. Cuốn sách khép lại với việc Zidane rời bỏ vị trí huấn luyện viên Real Marid hồi cuối tháng 5. Trong khi cổ động viên bóng đá toàn thế giới chờ đợi bước đi tiếp theo, ông chọn cách tạm nghỉ.

Theo Hà Thu - vnexpress

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
“Cha yêu con” (11/12/2018)