Văn nghệ thế giới
Hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama "gây sốt" toàn thế giới
14:31 | 09/01/2019

Hiện nay, nếu The Reckaming (tạm dịch: Sự tính toán) của John Grisham vẫn đứng đầu danh sách tiểu thuyết bán chạy nhất, thì cuốn hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama đứng đầu số lượng bán ra ở thể loại của mình.

Hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama "gây sốt" toàn thế giới

Cuốn sách ghi lại cuộc đời bà Michelle Obama từ thời thơ ấu, đến trước, trong và sau khi bà trở thành đệ nhất phu nhân người Mĩ gốc Phi đầu tiên và chồng bà - Barack Obama cũng là Tổng thống Mĩ da màu đầu tiên. Trọng trách và cuộc sống của những người đứng đầu đất nước như thế nào, sứ mệnh làm mẹ, làm vợ của phu nhân tổng thống của một đất nước giàu mạnh hàng đầu thế giới ra sao... là những câu chuyện luôn hấp dẫn bạn đọc mọi giới tính, mọi lứa tuổi.

Tính tới thời điểm này, cuốn hồi kí đã được dịch ra 23 thứ tiếng, "gây sốt" trên toàn thế giới.

Ở Phần Lan, cuốn sách đứng đầu danh sách bán chạy nhất. Ở các nước thuộc vùng Scandinavia như Na Uy và Đan Mạch, cuốn hồi ký đều đứng số một. Nó cũng dẫn đầu ở các quốc gia châu Âu khác như Đức, Anh và cả Bồ Đào Nha.

Ở Thuỵ Điển, cuốn sách đứng thứ hai và nhận được những đánh giá cao của giới chuyên môn và đông đảo người đọc. Tại Ireland, Becoming Michelle Obama xếp thứ ba sau cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Normal People (Người bình thường) của Sally Rooney. Cuốn sách đứng thứ tư trong danh sách bán chạy ở Pháp, Tây Ban Nha và nằm trong Top 20 ở Ý, Ba Lan cũng như Cộng hoà Séc. Cuốn hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân chỉ không thực sự đạt doanh thu cao ở Hy Lạp.

Tại các quốc gia khác ngoài châu Âu như Nhật Bản, Úc, Israel và Nam Phi nó đều nằm trong top cao. Thậm chí, cuốn hồi ký xếp thứ nhất ở Singapore, thứ tư ở Hàn Quốc và là một cuốn sách “hit” ở Brazil.

Trước đó, trong danh sách được cựu Tổng thống Obama lựa chọn những cuốn sách ông đang quan tâm nhất, cuốn hồi kí của vợ ông được xếp ở một vị trí trang trọng.

Theo Hiên Ngọc - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng
“Cha yêu con” (11/12/2018)