Văn nghệ thế giới
Tác giả “Sự im lặng của bầy cừu” ra mắt cuốn sách mới
09:42 | 12/06/2019

"Cari Mora" là tiểu thuyết đầu tiên của Thomas Harris không dính dáng đến nhân vật phản diện đáng nhớ và ghê rợn nhất, tên tội phạm ăn thịt người Hannibal Lecter.

Tác giả “Sự im lặng của bầy cừu” ra mắt cuốn sách mới
Tiểu thuyết mới của Thomas Harris

Cari Mora - tác phẩm mới nhất của Thomas Harris - vừa ra mắt giữa tháng 5/2019, lập tức khiến độc giả trên thế giới sôi sục. Cari Mora được Thomas Harris đặt tên dựa trên nhân vật chính của cuốn sách.

Đó là một cô gái Colombia rời bỏ quê nhà, nay sống với danh nghĩa một người nhập cư tại Miami, Florida, Mỹ. Cô được miêu tả là xinh đẹp nhưng bị một vết sẹo làm cho khiếm khuyết, là người có nhiều "kỹ năng đầy bất ngờ", thứ giúp cô sống sót qua những hoàn cảnh ngặt nghèo trước đó.

Những người đã đọc cuốn sách cho rằng Cari Mora giống như một nhân vật nữ chính xuất sắc khác từ cây bút Thomas Harris là Clarice Starling, một thực tập sinh FBI được giao nhiệm vụ phỏng vấn Hannibal Lecter trong tiểu thuyết nổi tiếng Sự im lặng của bầy cừu.

Cari Mora là tiểu thuyết đầu tiên của Thomas Harris trong khoảng 40 năm sáng tác không dính dáng đến nhân vật phản diện đáng nhớ và ghê rợn nhất, tên ăn thịt người Hannibal Lecter. Với nghệ thuật bậc thầy trong cách miêu tả rùng rợn về nhân vật phản diện, Thomas đã tạo ra một "con quỷ" mới có tên, Hans-Peter Schneider.

Là một trong những người đọc đầu tiên cuốn Cari Mora, tiểu thuyết gia kinh dị nổi tiếng Stephen King đã hết lời khen ngợi Harris trên trang Twitter cá nhân hồi tháng 4/2019: "Tôi đang đọc Cari Mora - tiểu thuyết mới của Thomas Harris. Ông ấy vẫn làm rất tốt như trước đây. Đọc sách của ông ấy giống như lùa tay thật chậm xuống tấm lụa mỏng lạnh ngắt”.

Thomas Hariss là một trong những nhà văn nổi tiếng người Mỹ, có sở trường ở thể loại kinh dị, trinh thám, tội phạm với các tác phẩm nổi tiếng như Sự im lặng của bầy cừu (1988), Hannibal (1999),Hannibal Rising (2006). Các tác phẩm của ông đã được chuyển thể thành phim điện ảnh lẫn truyền hình, không chỉ nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn mà còn được công chúng đặc biệt yêu thích.

Theo Motthegioi.vn

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng