Văn nghệ thế giới
George RR Martin tiết lộ về dự án công việc của mình
09:07 | 12/07/2019

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, bộ phim Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) nổi tiếng khắp thế giới. Mới đây, nhà văn George RR Martintiết lộ thêm về các dự án công việc của mình.

George RR Martin tiết lộ về dự án công việc của mình
"Các Lannisters không có ở đó nữa "- George R.R. Martin nói.

Bối cảnh của tiền truyện Game of Thrones

Tiền truyện Game of Thrones là dự án mà nhà văn George R.R. Martin đang hoàn thiện và khởi quay. Nhà văn tiết lộ, cấu trúc không gian được xây dựng trong phần tiền truyện sẽ không rộng lớn như trong bộ phim truyền hình cùng tên.

Martin chia sẻ, Game of Thrones tiền truyện được đạo diễn phim Jane Goldman dẫn dắt, đang quay tập pilot tại Bắc Ireland. Trước đó, các kênh HBO và chính tác giả Martin cũng từng tiết lộ rằng series lấy bối cảnh khoảng 5.000 năm trước thời điểm hiện tại của Game of Thrones, khi Westeros còn rất khác biệt, hoang sơ, khi ấy có các cuộc chiến hoành tráng giữa các Bóng Trắng (White Walkers), hay còn gọi là sự kiện Đêm Trường (The Long Night). Khi ấy, Westeros được chia thành 100 vùng đất khác nhau. Khác với 7 vùng đất trong phần hiện tại thì ở quá khứ con số này lớn hơn rất nhiều, tới 100 vương quốc nhỏ.

Nhân vật trong tiền truyện

Tiền truyện có các nhân vật mới như: những con sói hoang, voi ma mút.

Nhân vật trong tiền truyện sẽ không có những King Landing, Iron Throne hay Targaryens. Dường như thế giới lúc này chưa đến thời kì xuất hiện và sinh sống của những con rồng giàu sức mạnh. Thay vào đó, sẽ xuất hiện các nhân vật mới như: những con sói hoang, voi ma mút.

Tác giả, nhà biên kịch Martin cũng hé lộ thông tin, chắc chắn gia đình Stark sẽ góp mặt trong phần tiền truyện này. 

Game of Thrones tiền truyện lấy bối cảnh trước sự trỗi dậy của gia tộc Lannister nhưng trong thời gian này, một gia tộc khác cư ngụ tại vùng đất mà sẽ là quê nhà tương lai của Lannister: “Lannister vẫn chưa xuất hiện nhưng Castlery Rock chắc chắn vẫn ở đó, nó như tảng đá Gibraltar. Nó thật sự bị người Casterlys chiếm đóng – những người này sẽ được chốt tên sau quãng thời gian của Game of Thrones.”

Series sẽ có tựa khác

Game of Thrones tiền truyện hiện vẫn chưa có tựa chính thức. Trước đó, nhà văn Martin từng cân nhắc lấy tựa The Long Night nhưng tựa đó lại trùng tập 3 của mùa 8 nên có thể tiền truyện sẽ có những tựa khác được lựa chọn cho gợi ý trước đó.

Nhà văn George R.R. Martin cũng cho biết, ông đang viết The Winds of Winter, cuốn tiểu thuyết thứ 6 trong series nổi tiếng A Song of Ice and Fire. Ông hứa sẽ hoàn thành và cho ra mắt nó vào hè năm sau.

Theo HỮU BẮC - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng