Văn nghệ thế giới
Liên hoan Nhà văn quốc tế Seoul 2019 sẽ khai mạc tháng tới
15:45 | 19/09/2019

Liên hoan Nhà văn Quốc tế Seoul sẽ được tổ chức trong chín ngày từ 5-13/10/2019 tại Dongdaemun Design Plaza (Seoul, Hàn Quốc). Năm nay ban tổ chức sẽ mời 32 nhà tiểu thuyết và nhà thơ nổi tiếng từ hơn chục quốc gia.

Liên hoan Nhà văn quốc tế Seoul 2019 sẽ khai mạc tháng tới
Chủ tịch Viện dịch thuật văn học Hàn Quốc (LTI Korea), ông Kim Sa-in phát biểu trong cuộc họp báo tại trung tâm Seoul.

Với chủ đề "Hàng ngàn tấm gương phản chiếu chúng ta", Liên hoan năm nay có 25 sự kiện, bao gồm các cuộc thảo luận trực tiếp giữa các nhà văn và độc giả. Các tác giả nổi tiếng là Graeme Macrae Burnet (Anh), Chandrahas Choudhury (Ấn Độ), Forrest Gander (Mỹ), Nicolas Mathieu (Pháp) và Shinji Ishii (Nhật Bản), được mời tham dự cùng với các cây bút tên tuổi của Hàn Quốc là Bae Su-ah, Han Yu-joo, Moon Chung-hee và Lee Seung-U.

Điểm mới về chương trình năm nay là một số tác giả sẽ gặp gỡ độc giả tại nhiều địa điểm khác nhau ở Seoul, trong đó 12 sự kiện dự kiến ​​sẽ tổ chức tại các nhà sách, nhà xuất bản và trường đại học công lập.

Các đề tài hấp dẫn, thời sự như vấn đề giới tính, điều kiện việc làm, chính trị bất ổn, vấn đề về áp lực cuộc sống… sẽ được các nhà văn trao đổi cụ thể và liên hệ tới tác phẩm văn học. 

Liên hoan lần này đánh dấu lần thứ 8 sự kiện diễn ra, bắt đầu từ năm 2006. Từ năm nay, Liên hoan Nhà văn Quốc tế Seoul sẽ được tổ chức mỗi năm một lần. Đây là năm đầu tiên Viện dịch thuật văn học Hàn Quốc (LTI Korea), nhà tổ chức chính kết hợp với Quỹ nghệ thuật và văn hóa Seoul và Quỹ thiết kế Seoul tổ chức sự kiện.

Ông Kim Sa-in, Chủ tịch Viện dịch thuật văn học Hàn Quốc (LTI Hàn Quốc), đại diện Ban tổ chứcchia sẻ trong buổi họp báo vào 17/9: “Hi vọng khi các nhà văn gặp gỡ, trao đổi, họ sẽ tạo ảnh hưởng và truyền cảm hứng đến mọi người, đặc biệt là thế hệ trẻ. Chúng tôi cũng hi vọng Liên hoan sẽ mang đến thông điệp quan trọng cho tương lai của giới văn học trên thế giới".

Quỹ Nghệ thuật và Văn hóa Seoul sẽ giúp các nhà văn quốc tế tiếp cận với công chúng thông qua các chương trình khai mạc và buổi đọc biểu diễn.

Theo Đình Phương - VNQĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng