Văn nghệ thế giới
Thế giới ma thuật của Himalaya
15:04 | 03/08/2020

“Chinh phục Everest” của Sangma Francis, Lisk Feng minh họa, đưa độc giả đến với thế giới ma thuật của dãy núi Himalaya. Trong tiếng Phạn, Himalaya nghĩa là “ngôi nhà của tuyết”. Đây là nơi thổi bùng các phát minh, trí tưởng tượng và hành trình khám phá.

Thế giới ma thuật của Himalaya

Khoảng 50 triệu năm trước, dãy núi cao nhất thế giới được hình thành. Đến nay, mỗi năm nó vẫn tiếp tục cao thêm chừng 10mm. Đó chính là dãy núi Himalaya. Người Tây Tạng gọi ngọn núi là Chomolungma (Thần mẫu của thế giới). Ở Nepal, người ta gọi nó là Sagarmatha (Nữ thần bầu trời). Ở phương Tây, đỉnh núi mang tên Everest theo tên của George Everest, người đã dẫn đầu dự án Đại Khảo sát Lượng giác - dự án nhằm lập bản đồ tiểu lục địa Ấn Độ.

Từ đời sống động thực vật và bộ tộc người, từ truyền thuyết ở chân núi đến thế giới trên núi cao, từ hệ động thực vật đến thế giới băng tuyết khổng lồ, “Chinh phục Everest” còn đề cập đến những phẩm chất của người leo núi, những hiểm họa, nỗ lực chinh phục, những thành công, những phát minh để chinh phục Everest của loài người.

Độc giả sẽ cảm nhận qua cuốn sách, Everest đang kể về mình: Câu chuyện về các vị thần rong chơi trên đỉnh núi, lời thì thầm về những cánh rừng bị tước đi khỏi chân núi, hoặc khóc than cho những sông băng không còn phủ trên lưng núi. Tuy sừng sững như thế, Everest vẫn thuộc về một mạng lưới sự sống tinh tế trên hành tinh này và chúng ta cũng là một phần của mạng lưới đó.

Hơn tất cả, “Chinh phục Everest” mở ra chân trời cao rộng, khơi dậy mơ ước lớn trong tâm hồn độc giả nhỏ tuổi cũng như tất cả chúng ta. Sách vừa được NXB Kim Đồng ra mắt độc giả Việt Nam.

 
Theo Hà Linh Ngọc - ĐBND

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng