Văn nghệ thế giới
Ra mắt bộ sách của tác giả Hàn Quốc đoạt giải thưởng văn học Thụy Điển
09:34 | 19/08/2020

Bộ sách tranh nổi tiếng của Hàn Quốc “Xứ sở bánh mì mây” của tác giả Baek Heena được NXB Kim Đồng chính thức giới thiệu tới bạn đọc Việt Nam. Bộ sách mới được Chính phủ Thụy Điển trao giải thưởng Astrid Lindgren 2020, vốn được coi là giải Nobel dành cho văn học thiếu nhi.

Ra mắt bộ sách của tác giả Hàn Quốc đoạt giải thưởng văn học Thụy Điển

Bộ sách “Xứ sở bánh mì mây” là tác phẩm đầu tay của nữ tác giả Baek Heena, gồm những câu chuyện nhỏ về hai chị em nhà mèo Hongbi và Hongshi. Hai chị em tình cờ bắt được đám mây bị mắc trên cành cây và mang vào cho mẹ làm bánh, và ai ăn bánh mì từ mây này cũng có thể bay lơ lửng như mây vậy. Bộ sách gồm chín cuốn: “Bánh mì mây”, “Chiếc điện thoại cũ”, “Cho cá ăn”, “Chợ đồ cũ”, “Em bé mới”, “Hoa tặng ông hổ”, “Món quà giáng sinh”, “Quần áo bay mất rồi”, “Tớ muốn trở thành ngôi sao”. Chín cuốn sách là chín câu chuyện dễ thương dành cho độc giả nhí - những câu chuyện vừa thơm, vừa mềm, vừa xốp như chiếc bánh mì mây ngọt ngào.

Điểm đặc biệt của bộ sách là tác giả Baek Heena đã tự tay minh họa cho đứa con tinh thần của mình bằng cách làm rất riêng. Các nhân vật trong sách được cô tự tay tạo hình, từ điệu bộ đến trang phục, phụ kiện, các biểu cảm…, bằng các chất liệu giấy, vải, đất sét, len… được cắt, xé, dán, vẽ, điêu khắc, chụp ảnh. Tác giả đã kết hợp nghệ thuật hoạt hình thủ công với công nghệ, tạo nên những trang minh họa giàu cảm xúc, hấp dẫn cả bạn đọc nhỏ tuổi lẫn người đọc trưởng thành.

Bộ sách mới đây đã được trao Giải thưởng Astrid Lindgren 2020 trị giá 5 triệu cua-ron Thụy Điển (khoảng 13 tỷ đồng). Đây là giải thưởng lớn nhất thế giới do chính phủ Thụy Điển thành lập năm 2002, được coi là Nobel dành cho văn học thiếu nhi. Giải thưởng được trao hằng năm và do Hội đồng nghệ thuật Thụy Điển quản lý. 

Baek Heena là một trong những họa sĩ sáng tác sách tranh nổi tiếng tại Hàn Quốc và được quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng lớn. Khởi nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo, rồi truyền thông đa phương tiện cho trẻ em, cô bắt đầu sáng tạo những cuốn sách tranh đầu tay của riêng mình sau khi con gái đầu lòng chào đời. 

Với ấn bản của NXB Kim Đồng, độc giả nhí có thể thưởng thức bộ sách qua song ngữ Việt – Anh, giúp bé làm quen với tiếng Anh qua những câu chuyện dễ thương và rất dễ hiểu.
 

Theo Khánh Nguyên - NDĐT
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng