Văn nghệ thế giới
Lễ trao Giải Oscar lần thứ 93 được tổ chức vô cùng đặc biệt
14:45 | 26/04/2021

Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 đã có thay đổi so với cách tổ chức thông thường, không chỉ diễn ra tập trung ở Nhà hát Dolby, mà từ nhiều điểm cầu, bao gồm cả nhà ga trung tâm thành phố Los Angeles.

Lễ trao Giải Oscar lần thứ 93 được tổ chức vô cùng đặc biệt

Oscar là giải thưởng điện ảnh hằng năm của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh với 74 giải thưởng dành cho các diễn viên và kĩ thuật hình ảnh trong ngành điện ảnh Hoa Kỳ. 

Kể từ năm 1929, giải Oscar được trao hàng năm tại thành phố Los Angeles để ghi nhận những thành tựu xuất sắc của điện ảnh trong năm của các đạo diễn, diễn viên, kịch bản và nhiều lĩnh vực khác qua cuộc bỏ phiếu kín của các thành viên Viện Hàn lâm. 

Năm nay, vào sáng 24/6 (theo giờ Việt Nam) Lễ trao Giải Oscar lần thứ 93 do Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh sẽ được tổ chức từ 7h và kéo dài đến 10h.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến vô cùng phức tạp, Lễ trao giải Oscar lần thứ 93 đã có thay đổi so với cách tổ chức thông thường, không chỉ diễn ra tập trung ở Nhà hát Dolby, mà từ nhiều điểm cầu, bao gồm cả nhà ga trung tâm thành phố Los Angeles.

Lễ trao giải năm nay diễn ra với quy mô nhỏ hơn thường lệ, phần lớn theo hình thức trực tuyến vố lượng khách mời tham gia hạn chế. Tuy nhiên, nghệ sĩ khách mời đến dự lễ sẽ không phải đeo khẩu trang khi chương trình diễn ra, nhất là khi bước lên thảm đỏ, sân khấu hay trả lời phỏng vấn.

Giải Oscar năm ngoái, bộ phim “Parasite” (Ký sinh trùng) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho trở thành phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành giải Phim hay nhất, đã có 23,6 triệu lượt xem, mức thấp nhất mọi thời đại.

Dưới đây là một số hình ảnh của những ngôi sao đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ Lễ trao Giải Oscar lần thứ 93:
 

Nữ diễn viên gạo cội Youn Yuh Jung có tên trong đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc với bộ phim Minari.
Nữ diễn viên Carey Mulligan tranh tài hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất".
Ca sĩ Celeste Epiphany Waite.
Vợ chồng Riz Ahmed và Fatima Farheen Mirza.
Chloe Zhao và Charlene Swankie.

Theo Tuệ An - GD&TĐ

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng