Giá sách Sông Hương
CHUYÊN ĐỀ
Dòng sông tuổi thơ

VÕ NGỌC LAN  

Nhiều người cho rằng sông Hương là một trong những con sông đẹp nhất của thế giới. Dòng sông đó mỗi mùa đều có vẻ đẹp khác nhau.

Băm lăm con dê

NGUYỄN DƯ

Dê có công làm cho làng nhậu, làng chơi Nam Bắc xích lại gần nhau. Thịt dê từ Bắc chạy vào Nam rồi từ Nam ra Bắc. Ngày nay, nhiều người gật gù kháo nhau “sống ở đời không dê cũng uổng”.

Dê thần

TIỂU DƯƠNG

"Tại sao dê cứ phải ăn cây sâm giới mới gọi là dê nhỉ?” - nàng nhìn mi, mắt trong và xanh, hỏi bâng quơ trong lúc mi đang dứ dứ củ sâm ngọc linh trước miệng dê thần.

Khởi từ rực rỡ

LÊ MINH PHONG

“Không có gì trở thành một nghệ phẩm nếu thiếu đi một diễn giải giúp nó trở thành như thế”. (Danto)

Chuyên đề LÀNG BÊN SÔNG

Dòng sông Hương rẽ nhánh thành nhiều con sông nhỏ len lỏi qua những ngôi làng, đưa nước về đồng ruộng ăm ắp phù sa, đưa nước về đầm phá, hòa vào biển cả.

Trang thơ Làng bên sông

Lê Vĩnh Thái - Đức Sơn - Phan Trung Thành

Miền đất hứa

LGT: Shmuel Yosef Agnon (1887 - 1970), một nhà văn người Do Thái kiệt xuất nhất của thế kỉ XX. Ông sinh ra ở Ukraine và nhập cư vào Palestine năm 1908. Agnon là tác giả của 6 tiểu thuyết và rất nhiều tác phẩm hư cấu ngắn. Ông vinh dự nhận giải Nobel văn học vào năm 1966.

Lớp trẻ - tín hiệu vui của mỹ thuật Huế

ĐẶNG MẬU TỰU

Ở Việt Nam người ta xếp các họa sĩ tuổi từ 35 trở xuống là họa sĩ trẻ, là độ tuổi mang đầy nhiệt huyết, nuôi những hoài bão lớn lao lấp biển vá trời, là những người muốn phá vỡ những trật tự cũ để làm một cái gì mới mẻ.

Trang thơ Sáng tạo trẻ Huế

Lê Vĩnh Thái - Lê Tấn Quỳnh - Phan Tuấn Anh - Nguyễn Hoàng Anh Thư - Nhụy Nguyên

Lời tự trầm của một chiếc lá

PHẠM TẤN XUÂN CAO

Màu thời gian mà chiếc lá đi tìm lại thì cũng đã chìm vào trong những nẻo mờ xa lắc. Chiều về, và dường như, nắng đã dần héo mòn đi khi những dư vang của nó chỉ để lại trên những chiếc lá một vài vệt sáng khét đặc mùi vàng võ của cuộc đời.

Chiếc áo

LÊ MINH PHONG
           Truyện ngắn

Ngay cả cái lúc mà lão già mù đưa cho dì chiếc đàn guitar của lão thì dì vẫn cứ lắc lắc liên tục cái đầu của mình.

Một góc nhìn về văn học trẻ Huế hôm nay

ĐÔNG HÀ

Mỗi thế hệ luôn có tiếng nói văn chương riêng của mình. Trong dòng chảy của văn học hôm nay, có một thế hệ nhà văn ở Huế đang cất lên tiếng nói của họ để khẳng định vị thế của người viết, đồng thời cũng định hình một nền văn học mới, tiếp nối những thành quả của các thế hệ đã qua.

Viết về người viết trẻ ở Huế

NGUYỄN VĂN HÙNG

1. Họ là ai?
So với hai đầu đất nước, đời sống văn học trẻ ở Huế có phần im ắng, trầm lặng hơn. Nhiều người tỏ ra bi quan, hoài nghi về một “khoảng trống” sau lớp các nhà văn kì cựu để lại.

Biên niên ký về một chặng đường văn học trẻ

YẾN THANH

Trong một bài viết gần đây, nhà phê bình thời danh Đỗ Lai Thúy có nhận định rằng, mảnh đất Cố đô Huế là “một trung tâm văn học, học thuật đang trong quá trình phục hưng lại chính mình” [Lời tựa cho tập sách García Márquez và nỗi cô đơn huyền thoại, Nxb. Văn học, 2015].

Chùm ca khúc trẻ Huế

Hoàng Chiến - Hoàng Anh Dũng - Phan Anh Tiến - Trầm Tích - Phạm Hoàng Linh

Những gương mặt triển vọng

DƯƠNG BÍCH HÀ

Huế vốn là một vùng đất có truyền thống văn hóa từ lâu đời. Từ giữa thế kỷ XVI đến nửa sau thế kỷ XVIII, Huế là thủ phủ của Đàng trong thời Trịnh - Nguyễn phân tranh.

Chuyên đề SÁNG TẠO TRẺ HUẾ - NĂNG LƯỢNG VÀ DỰ PHÓNG

Dăm năm trở lại đây, lực lượng văn nghệ sĩ trẻ ở Huế đã cho thấy nội lực dồi dào trong sáng tác, tạo nên dấu ấn trong dòng chảy văn học nghệ thuật Cố đô. Nhiều tác phẩm có tiếng vang, vượt khỏi biên giới Huế, tạo nên sự tương tác đồng đẳng với những trung tâm nghệ thuật lớn của đất nước.

Thơ Lê Văn Ngăn - Tiếng hót của loài Dạ Oanh

LÊ HUỲNH LÂM

Sứ mệnh thi sĩ
Thế giới bắt đầu từ đâu? Phật Thích ca đã trả lời cho câu hỏi hóc búa: Từ vô thủy đến vô chung. Trả lời mà không trả lời, đó là sáng tạo là sự thông minh và cái thấy của người đã chứng đắc.

Lê Văn Ngăn "Viết dưới bóng quê nhà"

BỬU Ý 

Đọc những trang thơ VIẾT DƯỚI BÓNG QUÊ NHÀ như đang nghe thầm thì bên tai một câu chuyện dài với từng chương, từng hồi: Trên sân ga, Ánh sáng nhỏ từ căn gác nhỏ, Đến và đi, Một chuyến xe đêm, Quán bên đường, Nơi đến…

Lê Văn Ngăn Nhà thơ không bao giờ lớn tiếng

NGÔ THẾ OANH

Văn chương, dù thanh cao
vẫn chỉ là sản phẩm phụ so với sự sống, khổ đau, hạnh phúc
Từ đó, tôi dành niềm tin
cho các nhờ thơ không bao giờ lớn tiếng.

Trang 10/22
1 ...8 9 1011 12 ...22