Âm nhạc
Bật mí về xuất xứ ca khúc “Con đường xưa em đi”

Bà Kha Thị Đàng - vợ cố nhạc sỹ Châu Kỳ đã bật mí về con đường mòn xuyên qua một cánh đồng lúa mà bà cho rằng chính con đường này đã tạo cảm hứng cho chồng bà và nhà thơ Hồ Đình Phương viết lên ca khúc “Con đường xưa em đi”.

Mùa xuân chắp cánh tình yêu


Nhạc và lời: NGUYỄN VĂN THIẾT

Cung đàn

Nhạc: VĂN NHI PHAN
Thơ:   NGỌC THỌ

Mộc mạc hò khoan Lệ Thủy

Nói đến văn hóa Quảng Bình, không thể không nhắc đến hò khoan Lệ Thủy. Với lối hát dung dị, mộc mạc và gần gũi, làn điệu dân ca này là món ăn tinh thần bao đời nay của người dân nơi đây. Những ngày qua, hò khoan Lệ Thủy đã vang lên giữa Thủ đô, tạo điểm nhấn trong chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội”.

Bảo tồn hát Văn ở An Mô

Vừa qua UNESCO đã chính thức ghi danh công nhận di sản “Thực hành Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Nỗ lực đưa làn điệu Then vượt núi

Từng đứng trước nguy cơ mai một, nhưng giờ đây, những làn điệu Then không chỉ đã dần tìm lại được chỗ đứng của mình mà còn đang trên hành trình trở thành di sản văn hóa của nhân loại. Đó chính là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của các cấp, chính quyền và các nghệ nhân, những người tâm huyết với Then.

 

ERIK SATIE: Một đời lập dị

Erik Satie (1866-1925) được các nhà nghiên cứu lịch sử âm nhạc ngợi ca vì đã có công mở đường tới chủ nghĩa tối giản trong âm nhạc cổ điển từ trước Chiến tranh thế giới lần thứ nhất.

Khát vọng mùa xuân

Nhạc: TRẦN NGỌC SANH
Thơ:  NGUYỄN BỘI NHIÊN

Tạm dừng 5 bài hát vì vi phạm quyền tác giả

Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn giải thích việc gửi văn bản gửi Sở VH-TT TP HCM yêu cầu tạm dừng lưu hành 5 bài hát đã cấp phép phổ biến để hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về quyền tác giả và quyền liên quan.

Âm nhạc giao hưởng điện tử: Người nghe còn dè dặt

Âm nhạc giao hưởng điện tử đang trở thành “món ăn” tinh thần mới lạ ở Việt Nam. Tiếc là ý tưởng âm nhạc độc đáo này mới chỉ được đón nhận một cách dè dặt ở Huế.

Hợp ca Quê hương tham gia liên hoan hợp xướng quốc tế Paris

Ngày 4/3, dàn hợp xướng Hợp ca Quê hương của cộng đồng người Việt Nam tại Pháp đã tham gia liên hoan hợp xướng quốc tế Paris và có màn trình diễn xuất sắc, ấn tượng, để lại dấu ấn đậm nét Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.

Gặp các nghệ sỹ hai lần biểu diễn Nhã nhạc Huế phục vụ Nhật hoàng

Trong chuyến thăm Việt Nam, ngày 4/3 sau khi đến Huế, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đến thăm Đại Nội và xem biểu diễn Nhã nhạc cung đình Huế tại Nhà hát Duyệt Thị Đường.

Người dân thủ đô Hà Nội say sưa thưởng thức âm nhạc đỉnh cao

Tối 4/3, tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, bên hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), ​ một trong năm dàn nhạc giao hưởng lớn của thế giới đã có buổi hòa nhạc, đưa đỉnh cao âm nhạc thế giới đến công chúng Việt Nam.

Nhạc sĩ Hoàng Hà được truy tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về VHNT 2017

Bộ VH-TT-DL vừa công bố danh sách tác giả, tác phẩm được Chủ tịch nước quyết định trao tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật năm 2017.

Tinh khôi mùa xuân

Nhạc: TRƯƠNG PHÁP
Lời:   NGUYỄN LÃM THẮNG

Hương Xuân


Nhạc và lời: TÚ MINH

Xuân về trên quê hương

Nhạc: VÕ PHƯƠNG ANH LỢI
Thơ:   LÂM VŨ NHI

Huế, mùa xuân của tôi

Nhạc: HUY CHU
Thơ:   MAI SÂM

Con đường mùa xuân


Nhạc và lời: NGUYỄN QUANG THẮNG

Bồi hồi Côn Đảo


Nhạc và lời: Nguyễn Việt

Trang 14/28
1 ...12 13 1415 16 ...28