Dù không được thính giả ngày nay biết đến rộng rãi như đồng nghiệp của các thời kỳ sau nhưng những nhà soạn nhạc thời kỳ Phục Hưng cũng để lại không ít dấu ấn trong kỹ thuật sáng tác cũng như trong cải tiến nhạc cụ biểu diễn.
Nhạc và lời: TRẦN LƯU
Nhạc và lời: VĂN NHI PHAN
Nhạc: LÊ ANH
Thơ: TỪ NGUYỄN
Nhạc: NGUYỄN VIỆT
Thơ: NGUYỄN VIỆT CHIẾN
KỶ NIỆM 15 NĂM NGÀY MẤT NHẠC SĨ TRỊNH CÔNG SƠN
LÝ TOÀN THẮNG
(Viết tặng VH và BH)
Nhạc và lời: VŨ VĂN VIẾT
Nhạc: VÕ PHƯƠNG ANH LỢI
Lời Thơ: HOÀNG XUÂN THẢO
TRỌNG BÌNH
Những vũ khúc cung đình Huế luôn mang đậm tính triết lý và thẩm mỹ phương Đông. Ở đó, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các động tác múa, sự di chuyển đội hình theo các tuyến, ngang, dọc, xéo cộng với việc tạo hình tượng theo hình khối làm nên nét đặc trưng riêng biệt.
Nhạc và lời: AN NHIÊN
Nhạc và lời: Duy Tiến - Dã Tràng Tử
Nhạc: ĐÀO NGUYÊN SƠN
Ý thơ: LỆ THU
Mùa thu năm 1839, khoảng một năm trước khi cưới Robert Schumann, Clara Wieck thổ lộ trong nhật ký: “Những tác phẩm viết cho piano không thể hiện được trí tưởng tượng và khát vọng lớn lao của anh ấy… Ước nguyện lớn nhất của mình là được thấy anh ấy sáng tác cho dàn nhạc… Cầu mong cho mình có thể đưa anh ấy tới đó!”
Và cô đã làm được điều đó.
Mùa thu năm 1839, khoảng một năm trước khi cưới Robert Schumann, Clara Wieck thổ lộ trong nhật ký: “Những tác phẩm viết cho piano không thể hiện được trí tưởng tượng và khát vọng lớn lao của anh ấy… Ước nguyện lớn nhất của mình là được thấy anh ấy sáng tác cho dàn nhạc… Cầu mong cho mình có thể đưa anh ấy tới đó!”
Và cô đã làm được điều đó.
Nhạc và lời: NGUYÊN THÀNH
Nhạc: Thảo Nguyên
Ý thơ: Phan Như
Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện ra rằng Luwig van Beethoven đã soạn nhạc theo nhịp đập trái tim mình. Theo họ, những nhịp điệu ấn tượng trong một số tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà soạn nhạc có thể xuất phát từ chứng loạn nhịp tim của ông.
Nhạc và lời: NGUYỄN TRỌNG KHÔI
Nhạc: NGUYỄN VĂN THIẾT
Thơ: NGÀN THƯƠNG
Nhạc: NGUYỄN VIỆT
Thơ: LÊ AN TUYÊN