Âm nhạc
Khái niệm trống và mái trong âm nhạc truyền thống Huế

PHAN THUẬN THẢO   

Các khái niệm trống mái là một biểu tượng của cặp phạm trù âm - dương đã được sử dụng trong âm nhạc truyền thống Huế. Cũng như cặp phạm trù âm - dương, trống mái thể hiện hai mặt đực và cái, sáng và tối, cương và nhu… đối lập.

Mùa hoa bỏ lại
Nhạc: NGUYỄN VIỆT
Lời thơ: PHẠM VĂN HUỆ
Về ngắm dòng Hương
Nhạc: LÊ PHÙNG
Thơ: PHẠM BÁ NHƠN
Màu xanh xứ Huế


Nhạc và lời: NGUYÊN THÀNH

Quạt bà - Quạt bố
Nhạc: LÊ HƯNG TIẾN
Thơ: NGUYỄN LÃM THẮNG
Rượu quê
Nhạc: DƯƠNG ANH ÐẰNG
Thơ:   MAI VĂN HOAN
Ký ức gọi tên tôi
Nhạc: NGUYỄN VĂN VŨ
Phỏng thơ: TRẦN HOÀNG PHỐ
Hoa bằng lăng!
Nhạc: HUY CHU
Thơ: LÊ PHƯỚC QUYỀN
Ký ức Tháng ba
Nhạc: HOÀNG ĐÌNH TỐ
Thơ:  LÊ VĨNH THÁI
Tiếng ru bên thềm


Nhạc và lời: NGUYỄN HOÀNG DƯƠNG

Thì thầm với Huế


Nhạc và lời: Phan Thanh Chương

Cuộc đời và đam mê


Nhạc và lời: TRẦM THIÊN THU

Một nửa vầng trăng
Nhạc: VĨNH PHÚC
Thơ:   Phanxipăng
Phỏng vấn ca sĩ Ô pê ra - Hoàng Nguyễn

Hoàng Nguyễn hiện là giảng viên thanh nhạc Trường Cao đẳng Nghệ thuật Huế. Anh bước vào nghề hát từ năm 1968. Từ 1973 đến 1978 học thanh nhạc Nhạc Viện Hà Nội, sau đó chuyển về giảng dạy ở trường âm nhạc Huế. Năm 1981 đến 1985 học thanh nhạc tại Bungari. Với kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Hoàng Nguyễn đã góp phần quan trọng vào thành công buổi trình diễn thanh nhạc Thính phòng đầu tiên tại Hội văn nghệ Thừa Thiên - Huế.

Nhớ Huế


Nhạc và lời: Thomas Nguyễn Tuấn

Lối xuân
Nhạc: NGUYỄN ANH DŨNG
Thơ:  TRƯƠNG NGỌC ANH
Xem tranh Đám cưới chuột
Nhạc và lời: TRỊNH TUẤN KHANH
              (Ca khúc Thiếu nhi)
Bắt đầu mùa xuân
Nhạc: NGUYỄN PHÚ BÌNH
Thơ:   NGUYÊN THỌ
Trang 5/25
1 ...3 4 56 7 ...25