VỌNG RA BIỂN
Trung Quốc có thể liều lĩnh leo thang ở Biển Đông khi Tòa bác đường lưỡi bò

Chìa khóa cho một phản ứng thành công có thể rút ra từ những gì Việt Nam đã đấu tranh chống lại việc Trung Quốc hạ đặt bất hợp pháp giàn khoan 981.

Trung Quốc triển khai vũ khí gì trên Biển Đông?

 Trung Quốc đang cấp tập quân sự hóa các đảo chiếm đóng trái phép trên Hoàng Sa của Việt Nam, trái ngược với những gì họ tuyên bố trước công luận.

Đánh bắt ở Biển Đông, ngư dân sợ tàu Trung Quốc hơn hải tặc

Ngày nay, khi đánh bắt trên Biển Đông, các ngư dân Đông Nam Á không lo hải tặc mà lại lo sợ tàu cá và tàu tuần duyên của Trung Quốc.

Trưng bày 65 bản đồ chứng minh chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

Ngày 30-3, tại Bảo tàng tỉnh Thái Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Ủy ban Nhân dân tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."

Hoàng Sa, Trường Sa mãi trong tim đoàn viên, thanh niên Việt Nam

Thấu hiểu nỗi gian truân trên từng chuyến biển, sự nhọc nhằn của những người vợ ngư dân mưu sinh ở Hoàng Sa, Trường Sa, thế hệ đoàn viên, thanh niên Quảng Ngãi hôm nay, cùng chung ước mong tiếp sức gia đình và ngư dân yên tâm bám biển quê hương ở khơi xa.

Từ cảng cá Tam Á nhìn về Hoàng Sa, Trường Sa

Nằm ở cực nam đảo Hải Nam, Trung Quốc, cảng cá Tam Á, thành phố Tam Á là nơi xuất phát của hàng chục nghìn tàu đánh cá Trung Quốc với những thiết bị hiện đại, coi khu vực Biển Đông - trong đó có quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà Trung Quốc chiếm đóng trái phép và một số bãi đá ngầm, rạn san hô thuộc quần đảo Trường Sa cũng bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép - như ao nhà!

HĐND Đà Nẵng ra nhiều nghị quyết khẳng định chủ quyền Hoàng Sa

Đó là thông tin do ông Nguyễn Nho Trung, Phó chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng đưa ra tại kỳ họp thứ 17 (kỳ họp cuối), HĐND TP.Đà Nẵng khóa 8 (nhiệm kỳ 2011 – 2016) tổ chức vào sáng qua 22.3.

 Tướng Mỹ: Trung Quốc đang chơi luật rừng tại Biển Đông

Khi ngang ngược làm đảo nhân tạo, biến chúng thành các căn cứ quân sự khổng lồ trong mưu đồ độc chiếm Biển Đông, Bắc Kinh đang áp dụng chính sách “luật kẻ mạnh”.

Trung Quốc đưa kẻ cướp Gạc Ma trở lại Biển Đông để làm gì?

Một trong số những kẻ đã tấn công và tàn sát dã man những người lính Việt Nam trên đảo Gạc Ma 28 năm trước vừa trở thành chỉ huy Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc.

Việt Nam phản đối mạnh mẽ việc Trung Quốc tổ chức du lịch tới Hoàng Sa

Việt Nam kiên quyết bác bỏ và phản đối mạnh mẽ những hành động nêu trên của Trung Quốc, yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay và không tái diễn những hành động tương tự...

32 năm bám biển Trường Sa, Hoàng Sa

Ngư dân Lê Văn Chiến (tổ 10, phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) được nhiều người biết đến không chỉ bởi "thâm niên" 32 năm bám biển và là người dẫn đầu về thu nhập sau mỗi chuyến đi biển, ông còn được nhiều người tín nhiệm, coi là "thủ lĩnh" của phong trào đoàn kết, cùng ngư dân tương trợ, giúp đỡ nhau bám biển, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Sau khi tìm hiểu về chủ quyền lãnh thổ Việt Nam và khám phá bí ẩn Hoàng Sa qua 4 tập đầu, ngày hôm nay 14/3, Công ty sách Phan Thị tiếp tục cho ra mắt bạn đọc nhí tập 5 của bộ truyện tranh ăn khách Thần đồng Đất Việt: Hoàng Sa -Trường Sa.

Người Việt ở nước ngoài trưng bày tư liệu về chủ quyền Hoàng Sa - Trường Sa

Những tấm bản đồ và các tài liệu khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thu hút được sự quan tâm lớn của nhiều bạn bè quốc tế tại Đức và Thụy Sĩ.

Ra khơi với Đội tàu 67

Đầu tháng 3 này, chiếc tàu vỏ sắt của anh Nguyễn Văn Nhân ở xã Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã cùng với 13 chiếc tàu khác nhổ neo, vươn ra ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa truyền thống của mình. Đây là kết quả sau hơn một năm thực hiện đóng mới tàu thuyền có công suất lớn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP ngày 7/7/2014 của Chính phủ giúp ngư dân đóng tàu công suất lớn nhằm vươn khơi xa, bám biển dài ngày.

Tàu hải quân Trung Quốc đang ở gần tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông

Các tàu hải quân Trung Quốc đang ở khu vực lân cận quanh cụm tàu sân bay chiến đấu Mỹ đang hoạt động ở Biển Đông. 

Đối phó với những thách thức của Trung Quốc ở Biển Đông

Làm thế nào để phác thảo cách thức phản ứng của Hoa Kỳ đối với những hành động gần đây của Trung Quốc trên biển - đặc biệt là ở Biển Đông?

Trung Quốc dọa động binh ​ở Biển Đông

Lần đầu tiên, một quan chức cấp cao đang đương chức của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) lên tiếng đe dọa khả năng sẽ động binh ở Biển Đông.

Quốc tế lên án hành động của Trung Quốc tại Biển Đông

Ngày 23/2, giới chức Mỹ đồng loạt chỉ trích cách hành xử của Trung Quốc của ở Biển Đông thời gian qua, đồng thời kêu gọi giải quyết tranh dựa trên luật pháp quốc tế. Trong khi đó, Úc công bố văn bản định hướng về vấn đề Biển Đông, trong đó có nêu rõ quan ngại đối với các hành động của Bắc Kinh tại khu vực.

GS Vũ Dương Ninh: 'SGK dứt khoát không được né tránh cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc'

Ban đầu các tác giả viết khá dài và chi tiết về chiến tranh biên giới phía Bắc. Sau vì khuôn khổ sách giáo khoa quy định, chủ yếu vì lý do "quan hệ tế nhị" với nước bạn nên nội dung này bị sửa đi sửa lại nhiều. Từ 4 trang xuống chỉ còn 11 dòng. Những tác giả chúng tôi rất không thoả mãn vì với nội dung như thế chưa thể nói lên được điều gì. Cuối cùng, chúng tôi đành chấp nhận vì ít nhất, sự kiện đã được nêu ra để học sinh biết đến.

Huyện Hoàng Sa có đại diện tại HĐND Đà Nẵng, tại sao không?

Theo ông Đặng Công Ngữ, người từng có 9 năm giữ chức Chủ tịch UBND huyện Hoàng Sa, việc này là cần thiết và không nên để muộn thêm nữa.

Trang 3/35
1 2 34 5 ...35