VỌNG RA BIỂN
Biển lắng

HÀO THIỆN CHÂN

thơ

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Xây đảo nhân tạo ở Biển Đông gây xói mòn lòng tin

'Việc bồi đắp, tôn tạo và xây dựng quy mô lớn các đảo, đá và các hoạt động đơn phương khác ở Biển Đông đang gây ra những hệ luỵ nghiêm trọng, xói mòn lòng tin,... có thể dẫn đến nguy cơ xung đột trên biển...'

Có năm cuộc họp nhưng tâm điểm chú ý đều dồn về cuộc họp ASEAN - Trung Quốc với sự tham gia của nguyên thủ 10 nước ASEAN và 
Thủ tướng Trung Quốc 
Lý Khắc Cường.

Vũ điệu biển đảo

Người chiến sĩ này ngã xuống dưới sóng gió và gượng đứng lên; Những người dân chài bám biển mưu sinh, dõi mắt ra khơi cùng BĐBP bảo vệ biển đảo.

Đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo ở nước ngoài

Ngày 11/11, Bộ Tư lệnh Hải quân và Đảng ủy Ngoài nước tổng kết chương trình phối hợp công tác tuyên truyền biển đảo giai đoạn 2010-2015 và ký kết chương trình thực hiện trong thời gian tới.

Nghĩa địa cá voi linh thiêng bên bờ biển Cảnh Dương

Xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình nổi tiếng là “làng cá voi” với nghĩa địa cá voi được xây dựng bề thế bên bờ biển, trải qua hàng trăm năm sóng gió. Ông Phạm Ngọc Thức, một ngư dân nay đã 80 tuổi của làng cho biết, nghĩa trang này có tất cả 17 ngôi mộ cá voi.

8 khu kinh tế ven biển được tập trung đầu tư giai đoạn 2016-2020

Thủ tướng Chính phủ đồng ý lựa chọn tám nhóm khu kinh tế ven biển trọng điểm để tập trung đầu tư phát triển từ nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020.

Tình hình biển Đông: Trung Quốc nói ngang ngược ở Singapore

Trong chuyến thăm Singapore, Chủ tịch TQ Tập Cận Bình ngang nhiên khẳng định các đảo ở Biển Đông “thuộc lãnh thổ nước này từ thời cổ đại”. 

Vùng 3 Hải quân: Quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc

Từ quân cảng vùng 3 Hải quân, nhiều lượt tàu đã lên đường, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Phát huy truyền thống của các thế hệ cha anh đi trước, lớp cán bộ, chiến sĩ của vùng 3 hải quân hôm nay không ngừng rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị; tiếp tục đẩy mạnh huấn luyện nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật, chiến thuật và khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Tình yêu biển đảo trong âm nhạc và mỹ thuật Bình Dương

Trong tình hình biển Đông “dậy sóng”, giới văn nghệ sĩ Bình Dương đã khơi nguồn cảm xúc sáng tác của mình với tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, thể hiện tình yêu của mình đối với biển đảo và sức sống của biển đảo quê hương.

Đêm giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo

Thư viện tổng hợp tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin - Tư liệu Trường Đại học Phạm Văn Đồng vừa tổ chức chương trình giao lưu, tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam cho đông đảo học sinh, sinh viên nhà trường.

2.000 cuốn trường ca “Biển mặn” dành tặng bộ đội Hải quân Việt Nam

Ngày 22/10/2015, Bộ Tư lệnh Hải quân đã tổ chức lễ tiếp nhận 2.000 tập trường ca "Biển mặn" do nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Trọng Tạo tặng bộ đội Hải quân.

Triển lãm ảnh "Biển đảo Tổ quốc": Trưng bày gần 150 tác phẩm

Chiều 19-10, tại Bảo tàng Đà Nẵng, Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) phối hợp với Sở VH-TT&DL, Bảo tàng Đà Nẵng tổ chức khai mạc triển lãm ảnh với chủ đề “Biển đảo Tổ quốc”. Tham dự lễ khai mạc có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Thanh Quang.

Bắc Kinh sẽ tìm cách từ từ 'nuốt' biển Đông

Trao đổi với phóng viên Tiền Phong, Giáo sư Carlyle Thayer, Học viện Quốc phòng Úc, nhận định, Trung Quốc sẽ có các động thái từ từ để củng cố sự hiện diện của mình ở biển Đông; nhiều vấn đề liên quan sẽ phụ thuộc cuộc bầu cử tổng thống Philippines vào năm tới.

Báo Trung Quốc kêu gọi đối đầu với Mỹ trên biển Đông

Tờ Thời báo Hoàn Cầu kêu gọi hải quân và không quân Trung Quốc chuẩn bị đối đầu với lực lượng Mỹ tuần tra trong vùng biển 12 hải lý quanh các đảo nhân tạo Bắc Kinh xây trái phép trên biển Đông.

 Triển lãm hơn 5.000 đầu sách "Thiêng liêng biển đảo Việt Nam"

Triển lãm do Thư viện Tổng hợp tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin- Tư liệu Trường ĐH Phạm Văn Đồng tổ chức vào sáng 13.10 tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng.

Mỹ "lật bài ngửa" với Trung Quốc về biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter ngày 13-10 đã gởi thông điệp rõ ràng và dứt khoát tới Trung Quốc về vấn đề biển Đông.

Cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương: Hun đúc them tình yêu biển, đảo

Mới đây, Bộ Tư lệnh Vùng cảnh sát biển 4 (gọi tắt là Bộ Tư lệnh) đã tổ chức Cuộc thi Em yêu biển, đảo quê hương tại Trường THPT Gành Hào (huyện Đông Hải). Cuộc thi đã hun đúc thêm tình yêu biển, đảo cho các em học sinh và người dân xứ biển...

Khám phá Kỳ Co - thiên đường biển đảo ở Quy Nhơn

Nằm cách thành phố Quy Nhơn gần 25 km, Kỳ Co thuộc xã đảo Nhơn Lý có vẻ đẹp hoang sơ. Đây là địa điểm chưa được đưa vào khai thác du lịch, còn rất hoang sơ.

Trung Quốc bị tố tung tiền mời học giả bảo vệ yêu sách Biển Đông

Báo Want China Times của Đài Loan đưa tin Trung Quốc đang tung tiền để mời học giả từ các nơi nghiên cứu tranh chấp Biển Đông, nhằm bảo vệ yêu sách của Bắc Kinh về vấn đề này.

Trang 5/35
1 ...3 4 56 7 ...35