VỌNG RA BIỂN
Chuyện cây dừa trên đảo Phú Quý

Ở huyện đảo Phú Quý, từ lâu cây dừa đã trở nên thân thuộc, gắn liền với quê hương và con người xứ đảo.

Chương trình nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc”

Những chia sẻ tại chương trình cho thấy rõ hơn rằng chính sự gắn bó giữa quân và dân sẽ tạo nên sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ biên giới, biển đảo quê hương vững chắc.

Mỹ lên án Trung Quốc áp đặt các giới hạn quá đáng ở Biển Đông

Một số quốc gia dường như xem tự do trên biển là sẵn có để chiếm đoạt, áp đặt các cảnh báo và giới hạn quá đáng đe dọa sự ổn định ở Biển Đông, một tư lệnh hải quân Mỹ hôm nay (6.10) cho biết trong ý kiến rõ ràng nhằm chỉ trích Trung Quốc.

Cụ Huỳnh, báo Tiếng Dân và chủ quyền biển đảo

Từ gần cả thế kỷ trước, trên những số báo Tiếng Dân, cụ Huỳnh đã có những bài báo đanh thép khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa.

Biển Đông sẽ căng thẳng hơn sau khi ông Tập thăm Mỹ?

Xung đột ở Biển Đông có nguy cơ gia tăng sau cuộc họp thượng đỉnh Trung - Mỹ của ông Tập và ông Obama.

Cuốn sách về biển đảo quê hương nên có trong mọi gia đình

“Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt Việt Nam” là cuốn sách được biên soạn công phu và mang giá trị về nhiều mặt trong vấn đề chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Đưa tư liệu chủ quyền biển đảo ra nước ngoài: Hoạt động nhiều ý nghĩa

iệc đưa những tư liệu, bản đồ, hình ảnh về chủ quyền biển, đảo của chúng ta ra nước ngoài là hoạt động hết sức có ý nghĩa. Không chỉ vậy, chúng ta cần tổ chức nghiên cứu, biên soạn nhiều tài liệu về Hoàng Sa và Trường Sa bằng nhiều thứ tiếng khác nhau.

Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo

Chiều 8-9, tại TP Đà Lạt, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo.

Đề tài biển đảo - Thế mạnh của VHNT Quảng Ninh

Ngoài là khu công nghiệp khai thác mỏ, Quảng Ninh còn một thế mạnh khác không thể không nhắc đến, đó là biển đảo.Và vì thế đã bao năm qua, biển đảo trở thành nguồn cảm hứng vô tận của VHNT ở Quảng Ninh...

Biển Đông “phủ sóng” khắp nơi

Vấn đề Biển Đông và những hành vi vi phạm luật pháp quốc tế của Trung Quốc đang được bàn tán khắp nơi trên thế giới, từ nội bộ chính trị các nước cho tới các diễn đàn chính trị - an ninh quốc tế và khu vực.
​Biển Đông nóng tại các diễn đàn quốc tế

Mỹ cần duy trì ảnh hưởng và sức mạnh ở Biển Đông

Ngày 5-9, cựu Giám đốc cấp cao Viện Nghiên cứu Chiến lược quốc gia tại Đại học Quốc phòng Mỹ Patrick M. Cronin (ảnh) đã khẳng định, Mỹ cần phải duy trì sự ảnh hưởng và sức mạnh của mình trên Biển Đông...

Vào Bộ Ngoại giao Mỹ, hỏi về biển Đông

Phải vượt qua ít nhất 3 vòng kiểm tra thủ tục, an ninh cực kỳ nghiêm ngặt và kỹ lưỡng, chúng tôi mới được phép vào trong trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. Đằng sau cánh cửa nọ là cả một thế giới sôi động với bộ máy hàng ngàn con người làm việc cật lực ngày đêm…

Chuyên gia: Mỹ quá rụt rè chặn dã tâm ở Biển Đông

Theo các chuyên gia, chiến lược mới của Mỹ ở Biển Đông vẫn quá rụt rè khi không dám thách thức sự bành trướng của Trung Quốc.

Việt Nam có thể trông đợi vào hợp tác với Mỹ trên các phương diện: máy bay tuần tra trên biển, máy bay không người lái và tàu tuần tra.

Bảo vệ tên “Biển Đông” cho Việt Nam

Làm thế nào để bảo vệ được cái tên “Biển Đông” cho Việt Nam? Đó là câu hỏi lớn của nhà nghiên cứu Nguyễn Trung Thuần đặt ra trong tham luận gửi đến hội thảo khoa học quốc tế Ngôn ngữ học Việt Nam 30 năm đổi mới và phát triển.

Trung Quốc đang tự hủy hoại lợi ích cốt lõi vì tham vọng ở Biển Đông

Trung Quốc cần hợp tác với các nước láng giềng để đạt được thỏa thuận hòa bình và ổn định trên Biển Đông vì chính lợi ích của Bắc Kinh.

Mỹ tố Trung Quốc quân sự hóa ở biển Đông

Trong khi Trung Quốc đang trong giai đoạn hoàn thành xây dựng đường băng trái phép trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam ở Biển Đông, Mỹ kịch liệt lên tiếng cáo buộc nước này quân sự hóa trong khu vực, theo Sputnik News hôm 23-8.

Tranh chấp Biển Đông: Ốc sên nghênh chiến lưỡi bò

Trong lúc Philippines khởi binh một “cuộc chiến ốc sên” theo phương thức hòa bình, hợp pháp tại Tòa Trọng tài Thường trực La Haye (The Hague – Hà Lan), thì Trung Quốc vũ bão chạy đua thay đổi hiện trạng trên Biển Đông. Ai sẽ giành chiến thắng?

Đổ đá, cải tạo Biển Đông: Trung Quốc đang đuối lý

Trung Quốc luôn nói về chủ quyền của mình trên Biển Đông nhưng lại đuối lý trong bảo vệ nó trước các qui định của luật pháp quốc tế.

Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu: Sớm muộn Trung Quốc sẽ lập ADIZ ở Biển Đông

“Với việc Trung Quốc đã hoàn thành xong việc xây đảo nhân tạo, tiếp đó là đưa cả pháo hạm, vũ khí rồi cân nhắc đưa tên lửa phòng không ra các đảo đó thì việc Trung Quốc sẽ lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên Biển Đông chỉ là vấn đề thời gian”, Trung tướng Nguyễn Xuân Mậu nhận định.

Trang 6/35
1 ...4 5 67 8 ...35