VỌNG RA BIỂN
Hòa bình Biển Đông là trách nhiệm chung

Lãnh đạo các nước Mê Kông - Nhật Bản bày tỏ quan ngại sâu sắc về những diễn biến tại Biển Đông làm phức tạp thêm tình hình, ảnh hưởng đến hòa bình khu vực.

18 năm, Trung Quốc gây hấn 500 lần ở Biển Đông

 Với sự hung hăng cao độ của mình, trong vòng 18 năm Trung Quốc đã có 500 hành động "gây hấn" trên mọi lĩnh vực liên quan đến Biển Đông, trở thành nước hiếu chiến nhất ở vùng biển này, theo nghiên cứu do Trung tâm Đông - Tây ở Honolulu (Hawaii, Mỹ) công bố.

Hai giàn khoan của Trung Quốc hoạt động trên Biển Đông

Sau khi giàn khoan Hải Dương 981 vào thăm dò dầu khí, Trung Quốc lại đưa giàn khoan Hưng Vượng đến Biển Đông khai thác dầu.

Tàu ngầm Kilo 185 cập cảng Cam Ranh

Mệnh danh "Hố đen đại dương", tàu Kilo 185 Khánh Hòa do Nga sản xuất được hộ tống về cảng Cam Ranh, sáng nay.

Chủ tịch nước: 'Đã đàm phán nảy lửa về chủ quyền Biển Đông'

Trước ý kiến cử tri cho rằng Quốc hội "chưa phản ứng đủ liều" về vấn đề Biển Đông, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho biết, Việt Nam không chỉ có phản đối mà còn đàm phán nảy lửa với Trung Quốc.

Biển Đông: Vì sao xuất hiện lập trường khác lạ của Campuchia?

Campuchia không có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Do vậy, Phnom Penh quan tâm đến hợp tác kinh tế với Trung Quốc hơn là vấn đề căng thẳng trong khu vực.

Theo dõi sát sao giàn khoan Hải Dương 981

Giàn khoan Hải Dương 981 đã quay lại Biển Đông và tiến hành hoạt động thăm dò dầu khí trong gần hai tháng từ ngày 25-6 đến 20-8, theo thông báo trên trang web của Cục Hải sự Trung Quốc (MSA).

Giàn khoan Hải Dương 981 thăm dò dầu khí phía tây bắc Hoàng Sa

Theo thông tin từ Cục an toàn Hàng hải của Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương 981 đã quay trở lại biển Đông và sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại vùng biển có tọa độ 17 độ, 3,75 phút vĩ Bắc; 109 độ 59,05 phút kinh Đông.

Trung Quốc khuấy động chạy đua vũ trang trên Biển Đông

Những tuyên bố chủ quyền mạnh mẽ của Trung Quốc trên Biển Đông làm đẩy mạnh nhu cầu cần thêm vũ khí hạng nặng và máy bay của các nước có cùng tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông với Trung Quốc…

Trung Quốc phải bồi thường ở biển Đông

Mỹ cần hành động để buộc Trung Quốc dừng vi phạm pháp luật và bồi thường hậu quả gây ra ở biển Đông. Ông cho rằng hành động của Trung Quốc trên biển Đông đã vượt quá giới hạn cuối cùng, tương đương với hành vi tuyên chiến, vậy nên Mỹ cần áp dụng biện pháp cứng rắn hơn.

Những ngư dân và tàu cá trở về từ Hoàng Sa mang trên mình những vết thương, nỗi uất nghẹn bởi hành động vô nhân đạo và trái luật pháp quốc tế của Trung Quốc.

Tuyên bố dừng bồi đắp, Trung Quốc đi nước cờ đôi ở Biển Đông

Tuyên bố sắp ngừng việc bồi đắp các bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Trung Quốc dường như đi nước cờ đôi, có vẻ xuống thang về mặt ngoại giao, nhưng lại leo thang nguy cơ quân sự hóa Biển Đông.

Google đã thay bản đồ, công nhận Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam

Bản đồ Google thể hiện Quần đảo Hoàng Sa (Paracel) thuộc nước Việt Nam. Sau nhiều cố gắng của các nhà khoa học Thế giới trong đó có cả chính những nhà khoa học chân chính Trung Quốc và đặc biệt công sức lớn lao của các nhà khoa học Việt Nam tại Hải Ngoại cung cấp bằng chứng khoa học, sát thực cùng với sự đấu tranh không mệt mỏi đến nay trên Google Earth đã thể hiện rõ quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam chúng ta!

Malaysia và các thành viên ASEAN khác không công nhận tuyên bố chủ quyền dựa trên cái gọi là “đường 9 đoạn” của Trung Quốc ở biển Đông

Biển Đông dậy sóng tại Hội nghị Liên Hiệp Quốc

Tại Liên Hiệp Quốc, đại diện Việt Nam và Philippines đều lên tiếng cảnh báo về hậu quả từ những hoạt động bồi đắp quy mô lớn phi pháp ở Biển Đông.

ASEAN không công nhận yêu sách của Trung Quốc ở Biển Đông

Hãng tin Bernama đưa tin Malaysia và các thành viên khác thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) không công nhận tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông vì nó không phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế.

Tàu Trung Quốc cướp tài sản, đâm hỏng tàu cá Việt Nam

Hội Nghề cá Việt Nam cho biết, tàu Trung Quốc tiếp tục có hành động ngang ngước, phi nhân tính khi cướp tài sản, đâm hỏng tàu cá của ngư dân Việt Nam.

Philippines dự định trong tuần đệ trình lên tòa án trọng tài quốc tế ở The Hague, Hà Lan, một bản đồ cổ gần 300 năm trước chứng minh bãi cạn Scarborough là lãnh thổ nước này suốt ba thế kỷ qua.

Háo hức với tuyến du lịch Trường Sa

Khi hay tin một số đơn vị ở TP.HCM chuẩn bị khảo sát, thực hiện tuyến du lịch ra Trường Sa, cả người dân lẫn các doanh nghiệp du lịch đều rất hào hứng.

Biển Đông: Liên minh châu Âu không đứng ngoài cuộc

- Liên minh châu Âu (EU) thống nhất quan điểm với Mỹ về cam kết bảo vệ tự do hàng hải, hàng không ở biển Đông. Đại diện thường trực của Pháp ở cộng đồng Thái Bình Dương nhấn mạnh: “Pháp sẽ hành động khi Trung Quốc vượt ranh giới". 

Trang 8/35
1 ...6 7 89 10 ...35