VỌNG RA BIỂN
Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo
09:28 | 11/09/2015

Chiều 8-9, tại TP Đà Lạt, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức tập huấn về công tác tuyên truyền biển, đảo.

Tập huấn công tác tuyên truyền biển, đảo
Giới thiệu một số hình ảnh khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Hơn 180 cán bộ ban tuyên giáo, phụ trách công tác thông tin cơ sở các huyện, thành phố và phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tại địa phương tham dự.

Tại buổi tập huấn, các thành phần tham dự được nghe GS TS NGND Nguyễn Quang Ngọc, Đại học Quốc gia Hà Nội trình bày chuyên đề “Biển Đông Việt Nam: quá trình nhận thức và khai chiếm”; Trung tướng Nguyễn Thanh Tuấn, nguyên Cục trưởng Cục tuyên huấn, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam giới thiệu chuyên đề “Tình hình tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông, chủ trương và đối sách giải quyết tranh chấp biển đảo của Đảng và Nhà nước ta”.

Tên gọi Biển Đông Việt Nam xuất hiện từ thời kỳ đầu dựng nước, được căn bản hoàn thành năm 1757 và được quy về một mối, thống nhất, ổn định, đầy đủ và trọn vẹn với sự ra đời của triều Nguyễn đầu thế kỷ XIX, đến thời kỳ Xã hội Chủ nghĩa ngày nay.

Theo GS TS NGND Nguyễn Quang Ngọc: “Quá trình hình thành, biến đổi và xác lập nội hàm tên gọi Biển Đông phản ánh trung thực lịch sử Việt Nam với tư cách là một quốc gia bán đảo, hình ảnh cụ thể và sinh động của con người, cộng đồng cư dân Việt Nam đứng trước biển, sống cùng biển và chết không rời biển”.

Qua các tài liệu cho thấy, các nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến đến nay, đã khai phá, xác lập, thực thi và bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển, đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

“Tên gọi Biển Đông là thành quả của công cuộc dựng nước và giữ nước hàng nghìn năm của Việt Nam, chắc hẳn sẽ không có sự thay đổi dù chỉ trong quan niệm”, GS TS NGND Nguyễn Quang Ngọc khẳng định.

Theo MAI VĂN BẢO -  Báo Nhân Dân

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng