VỌNG RA BIỂN
Tình yêu biển đảo trong âm nhạc và mỹ thuật Bình Dương
09:17 | 02/11/2015

Trong tình hình biển Đông “dậy sóng”, giới văn nghệ sĩ Bình Dương đã khơi nguồn cảm xúc sáng tác của mình với tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, thể hiện tình yêu của mình đối với biển đảo và sức sống của biển đảo quê hương.

Tình yêu biển đảo trong âm nhạc và mỹ thuật Bình Dương
Tác phẩm tranh sơn mài “Niềm lạc quan” của Nguyễn Văn Quý

Nhạc sĩ Võ Đông Điền, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh cho biết, sau khi hội phát động và khuyến khích sáng tác về chủ đề biển đảo để góp phần khẳng định chủ quyền của biển đảo Tổ quốc đã được văn nghệ sĩ nhiệt tình tham gia hưởng ứng, nhất là trong lĩnh vực âm nhạc và mỹ thuật. Qua đó, nhiều tác phẩm mỹ thuật về biển đảo đã được tham gia triển lãm trong tỉnh và khu vực Đông Nam bộ. Trong đó, có những tác phẩm đoạt giải cao trong Triển lãm mỹ thuật Bình Dương lần thứ II - năm 2014 như: Tác phẩm “Mắt thần trên biển đông” được thể hiện bằng chất liệu bút sắt trên giấy của tác giả Trương Bửu Sinh (giải A), “Cá đảo” điêu khắc gỗ của Nguyễn Hùng Việt (giải C), “Niềm lạc quan” trên chất liệu sơn mài của Nguyễn Văn Quý (giải khuyến khích)… hay tác phẩm gò nhôm “Mầm xanh trên biển đảo” của Ngô Phước Chánh được giới thiệu dự Giải thưởng Ủy ban toàn quốc Liên hiệp Văn học nghệ thuật Việt Nam.

Hội cũng đã phát động sáng tác trong anh em nhạc sĩ và cũng đã thực hiện được một đĩa CD ca nhạc “Trường sa trong trái tim ta” gồm có 10 sáng tác của các nhạc sĩ như: “Trường sa trong trái tim” của Võ Đông Điền, “Trường sa cất cao lời hát” của Phan Hữu Lý, “Nếu gió chẳng dừng” của Lại Hồng Xứng…

Các sáng tác về biển đảo trong âm nhạc và mỹ thuật Bình Dương đã thể hiện cảm xúc dâng trào của người nghệ sĩ trước tình hình biển đông “dậy sóng”. Qua tác phẩm của mình, người nghệ sĩ khẳng định một niềm tin vững chắc quyết bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, ca ngợi hình ảnh người lính kiên trung nơi đảo xa đang ngày đêm âm thầm vượt qua những khó khăn vất vả, nắm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. 

Theo ĐỨC LÊ - Báo Bình Dương

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng