Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế khai mạc trại sáng tác tại Vườn Quốc gia Bạch Mã
21:57 | 10/04/2015

SHO - Chiều ngày 10/4, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế đã tổ chức Khai mạc Trại sáng tác văn học nghệ thuật “Con người và thiên nhiên quê hương Thừa Thiên Huế” tại vườn Quốc gia Bạch Mã, Phú Lộc, Thừa Thiên Huế.

Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế khai mạc trại sáng tác tại Vườn Quốc gia Bạch Mã
Nhạc sỹ Lê Phùng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế phát biểu khai mạc trại sáng tác

Trại sáng tác với sự tham gia của 15 văn nghệ sĩ thuộc các chuyên ngành: Văn học, Mỹ thuật, Âm nhạc và Nhiếp ảnh. Đây là một trong những chương trình, hoạt động của Liên hiệp Hội nhằm tạo điều kiện cho các văn nghệ sỹ thâm nhập thực tế để có những tư liệu, hình ảnh về con người và vùng đất giàu văn hóa và tiềm năng của quê hương Thừa Thiên Huế, đồng thời sáng tác những tác phẩm mới, hay, chất lượng, góp phần xây dựng quê hương.
 

 

Vườn Quốc gia Bạch Mã nằm cách thành phố Huế 40km về phía Nam, là điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Thừa Thiên  Huế, nơi có nhiều cảnh đẹp như thác Đỗ Quyên, Ngũ Hồ, và Vọng Hải Đài nằm ở độ cao 1.450m so với mực nước biển, nơi có khí hậu mát mẻ, trong lành, và có thể ngắm nhìn những đám mây bay bềnh bồng trên mỗi con đường đi qua. Bạch Mã đẹp như một bức tranh thủy mặc, đây là nguồn cảm hứng vô tận, ngọn núi đã đi vào thơ ca, nhạc họa với nhiều tác phẩm nổi tiếng của nhiều văn nghệ sĩ đã từng đến ngọn núi này, đặc biệt Bạch Mã hiện lên với vẻ đẹp lung linh và huyền bí trong bút ký “Ngọn núi ảo ảnh” của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường “Mây thưa dần, và đám mây ngay trước mặt tôi phản ánh mặt trời, chói lên màu cầu vồng rực rỡ. Ngọn núi này quả là xứ sở của mây. Những người già vùng Cầu Hai nói rằng ngày xưa khi đi rừng, người ta thường gặp tiên ngồi đánh cờ. Ngựa của tiên mãi đi ăn ở đồng cỏ xa, khi trở lại thì tiên đã bay về trời. Ngựa nhớ chủ lang thang đi tìm, hoá thành mây trắng. Núi mang tên Bạch Mã là do vậy. Hình như khi tôi hôn Nàng, mây đã nhiễm vào tới đan điền, nên tôi mang mê suốt đời. Cảm ơn mây trắng, đã ban cho tôi món quà tặng quá đẹp của Vô Thường…”.

Vọng Hải Đài là điểm cao nhất ở Bạch Mã. Từ đây có thể nhìn được vịnh Lăng Cô, Hồ Truồi...


Với cảnh đẹp của Bạch Mã, chắc chắn trại sáng tác lần này các văn nghệ sĩ sẽ cho ra đời nhiều tác phẩm hay và dài hơi về ngọn núi ảo ảnh này. Trại sáng sáng tác diễn ra trong vòng 7 ngày từ ngày 10 đến ngày 16/4.

Khung cảnh hùng vĩ nhìn từ Bạch Mã



Nhật Hoàng










 

Các bài mới
Các bài đã đăng