Từ Ô Lâu đến Hải Vân
A Lưới: Chuẩn bị tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
09:09 | 18/06/2015

Uỷ ban nhân dân huyện A Lưới vừa ban hành kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện A Lưới năm 2015. 

A Lưới: Chuẩn bị tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Ảnh minh họa

Theo đó, đối tượng bình chọn là các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn trực tiếp đầu tư sản xuất tại các xã, thị trấn (gọi chung là khu vực nông thôn) trên địa bàn huyện.

Đối với sản phẩm tham gia bình chọn phải do cùng một cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất, các sản phẩm có cùng mẫu mã và công dụng, được sản xuất từ nhiều loại nguyên liệu, vật liệu khác nhau; các sản phẩm có mẫu mã khác nhau, có công dụng giống nhau được sản xuất từ một loại nguyên liệu, vật liệu; các sản phẩm khác nhau nhưng có thể ghép lại với nhau để tăng tiện ích sử dụng. Bên cạnh đó, sản phẩm tham gia bình chọn phải là sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đang được sản xuất tại các cơ sở công nghiệp nông thôn và do chính cơ sở sản xuất ra sản phẩm đó đăng ký tham gia bình chọn; sản phẩm tham gia bình chọn không phải là sản phẩm sao chép, việc sản xuất sản phẩm đó không vi phạm quy định về quyền sở hữu trí tuệ, quyền sở hữu công nghiệp và các quy định khác liên quan đến tiêu chuẩn, quy chuẩn về chất lượng, vệ sinh an toàn lao động, an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường; sản phẩm tham gia bình chọn phải có khả năng sản xuất hàng loạt, với số lượng lớn, không phải là sản phẩm độc lập bản, đáp ứng nhu cầu thị trường.

UBND huyện sẽ bình chọn theo các tiêu chí:  Tiêu chí về đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; tiêu chí về kinh tế - kỹ thuật – xã hội và môi trường; tiêu chí về tính văn hóa và thẩm mỹ...


PV

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng