Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Đoàn nhà văn đi thực tế sáng tác tại công trình hồ Tả Trạch
10:08 | 28/04/2009
Nhân kỷ niệm 34 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, sáng ngày 25/04, đoàn Chi hội Nhà Văn Việt Nam tại Thừa Thiên Huế đã tổ chức đi thực tế sáng tác tại công trình xây dựng hồ Tả Trạch ở thượng nguồn sông Hương, thuộc xã Dương Hoà, huyện Hương Thuỷ.
Đoàn nhà văn đi thực tế sáng tác tại công trình hồ Tả Trạch
Đoàn Nhà văn tại công trường

Hồ Tả Trạch là công trình lớn được Chính Phủ phê duyệt năm 2001 và được khởi công vào năm 2005 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn làm chủ đầu tư. Công trình xây dựng nhằm: Chống lũ tiểu mãn, lũ sớm, giảm lũ chính vụ; cấp nước cho sinh hoạt và công nghiệp; tạo nguồn nước tưới ổn định cho 34.782 ha đất canh tác thuộc vùng đồng bằng sông Hương; bổ sung nguồn nước ngọt cho hạ lưu sông Hương để đẩy mặn, cải thiện môi trường vùng đầm phá, phục vụ nuôi trồng thủy sản; phát điện với công suất lắp máy N = 19,5 MW.

Đoàn đã làm việc với Ban quản lý xây dựng hồ Tả Trạch và đi thực tế ở công trình, gặp gỡ cán bộ công nhân ở công trường. Cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo xã Dương Hoà, tìm hiểu về đời sống của bà con nhân dân ở lòng hồ sau khi di dời đến nơi ở mới.

Sau một ngày đi thực tế và làm việc ở công trường, đoàn đã được nghe kể nhiêù câu chuyện cảm động về những người lính, những người công nhân xây dựng. Nhiều nhà văn đã có ý tưởng viết về công trình này, hy vọng sẽ có nhiều tác phẩm hay sẽ ra mắt bạn đọc trong ngày gần nhất.

P.V

Các bài mới
Các bài đã đăng