Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Mộng Du- Cuộc rong chơi của cậy cọ trẻ đầy khát vọng
11:09 | 09/05/2009
Chiều ngày 07/05, tại Art Gallery Café Sông Như số 14 kiệt 7 đường Nguyễn Công Trứ, thành phố Huế, đã khai mạc triển lãm phòng tranh Mộng Du.
Mộng Du- Cuộc rong chơi của cậy cọ trẻ đầy khát vọng

Mộng Du, cuộc rong chơi trong khát vọng của cây cọ trẻ Trần Thế Vĩnh khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Vĩnh hiện là sinh viên năm thứ 4 của trường Đại học Nghệ thuật Huế, anh đã có nhiều cuộc triển lãm cá nhân và nhóm như: Vô Cực- 2005, nhóm hoạ sỹ trẻ  và triển lãm Sinh viên 2006- 2009 tại Huế; Sneaky Week- 2008 tại Trung tâm Văn hoá Pháp tại Hà Nội. Với nghệ thuật sẽ là những giấc mơ nhưng không ít khó khăn, theo Vĩnh: “Con đường nghệ thuật thật dài và nhiều chông gai, tôi yêu cái đẹp và sẽ cố gắng hết sức mình để tìm được niềm vui trên con đường mà tôi đã chọn”

Tranh anh tại cuộc triển lãm lần này là cuộc viễn trình Mộng Du, anh đã đưa người xem lạc vào thế giới mộng du qua 16 bức tranh ( từ Mộng Du đầu tiên đến Mộng Du cuối cùng) với những hình thức ước lệ: Đi- đứng- nằm- ngồi và treo lơ lửng, chơi vơi trên “cây thập giá đời”. Đó là những khát vọng vươn tới đỉnh cao của nghệ thuật mà mỗi chúng ta hằng mơ ước, Vĩnh cũng hằng mơ ước để những ước mơ sẽ trở thành hiện thực.

Art Gallery Café Sông Như là nơi thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm dành cho các hoạ sỹ tên tuổi và là nơi đặc biệt ưu ái, ươm mầm cho những cây cọ trẻ. Triển lãm kéo dài đến hết ngày 17/05/ 2009. 

P.V

Các bài mới
Các bài đã đăng