Từ Ô Lâu đến Hải Vân
6 lý do bạn không nên đến Huế
08:50 | 24/06/2016

Huế là chốn kinh đô trong hơn 100 năm triều đại phong kiến Việt Nam, và ngày nay, Huế mang một không gian nhẹ nhàng, yên tĩnh, và có gì đó hoài niệm, buồn man mác. Với nhiều người yêu thích lịch sử, truyền thống, Huế là điểm phải đến khi du lịch miền Trung, thế nhưng nhiều người lại không thích đến Huế, nói rằng Huế chán lắm, chẳng có gì chơi. Hãy cùng mình tìm hiểu những lý do tại sao bạn không nên đến Huế nhé!

6 lý do bạn không nên đến Huế
Bạn có chắc mình muốn đến Huế du lịch ? - Ảnh: Mạnh Huy

1. “Tiểu đường” vì ăn quán nhiều chè
Đây là vấn đề đầu tiên, và có lẽ cũng là lớn nhất khi bạn có kế hoạch du lịch dài ngày ở Huế. Cũng như những địa điểm du lịch khác, Huế cũng có nhiều địa điểm ăn uống hấp dẫn, những món đặc sản phải thử, nhưng đa phần trong chúng là … chè.


Cũng như những nơi khác, Huế có rất nhiều đặc sản - Ảnh: Mạnh Huy


Nhưng phần lớn đều xoay quanh các loại chè - Ảnh: Mạnh Huy


Chè ở Huế rất đặc biệt, thơm nhẹ nhàng, ngọt dịu, không bị gắt cổ, lại còn đa dạng với hàng chục loại chè từ bình dân đến chè cung đình hấp dẫn, trong đó có món chè bột lọc heo quay ngon mê ly, đã ăn là không muốn dừng.Với khẩu phần ăn một ngày trong đó có ba đến bốn bữa là ăn chè, và mỗi lần bạn không thể chỉ ăn một ly.


Chè bột lọc heo quay khiến bạn không thể ăn dưới 2 ly - Ảnh: Mạnh Huy


Một ngày ăn 2-3 bữa chè như thế này thật nguy hiểm cho sức khỏe - Ảnh: Mạnh Huy

2. “Nhiễm” tiếng địa phương
Một trong những thứ còn ngọt hơn chè Huế chính là … giọng Huế. Chất giọng Huế ngọt ngào, êm dịu, lả lướt như một bài hát ru khiến bạn muốn chìm mãi vào giấc ngủ, đương nhiên dù giọng nói ngọt thế nào cũng không khiến bạn bị “tiểu đường”, nhưng sẽ khiến bạn bị “nhiễm” giọng địa phương mất thôi.

Tôi có một ông anh người Bến Tre, giọng nói “rặt” Nam Bộ, thế nhưng ở Huế chừng vài ba bữa, giọng anh ấy lờ lợ, nói một cách hài hước là nước dừa Bến Tre pha với chè Huế. Phải mất một tuần hơn mới có thể trở về giọng cũ.


Đảm bảo đã nghe là sẽ … nghiện ! - Ảnh: Mạnh Huy

3. “Kiệt sức” vì tham quan
Đến Huế, tham quan những công trình, kiến trúc lịch sử là điều không thể thiếu. Ngoài Đại Nội Huế, còn vô số lăng, đền đài, chùa, di tích, và mỗi nơi đều có những nét đặc trưng riêng, không thể bỏ qua được. Để đi hết những địa điểm này, bạn phải mất tầm … 3 ngày chứ không phải chỉ tham quan trong 1 ngày như mọi người thường lầm tưởng.


Sân cờ Đại Nội nhỏ hẹp nhất trong khu vực, nhưng đi qua cũng mất 5 phút - Ảnh: Mạnh Huy


Đại Nội lẫn các lăng đều có diện tích vô cùng rộng lớn - Ảnh Insatgram: @sippocha


Sen nở rộ xung quang Đại Nội sẽ khiến bạn mê mẩn quên lối về. Ảnh Instagram: @meo.1812


Không chỉ nhiều điểm tham quan, mà mỗi điểm tham quan đều rất … tốn sức. Bạn không tin ư ? Hãy tưởng tượng thử xem, Huế là nơi ở của vua chúa, mà đâu có vua chúa nào lại ở trong một căn nhà be bé nhỉ? Tất cả dinh thự, lăng của vua chúa triều Nguyễn đều xây dựng trong một khuôn viên rộng khủng khiếp, hoặc không thì cũng xây ở một vị trí rất cao, bảo đảm rằng nếu bạn đi hết tất cả, bạn sẽ kiệt sức đấy.


“Công tác” vừa đi vừa chụp sẽ làm bạn kiệt sức - Ảnh Instagram: kenlylem

4. Nhớ thương khi chia xa
Như đã đề cập giọng nói Huế “nguy hiểm” thế nào, và sẽ còn nguy hiểm hơn nữa khi bạn đến Huế với tư cách là một người độc thân. Nếu bạn là người có tâm hồn thơ ca, hay mộng mơ, lắm phiền muộn, chỉ cần bạn bắt gặp một cô gái Huế e thẹn đi trên phố, hoặc đang đứng bên bờ sông Hương trong nắng chiều, tà áo dài bay trong gió, chắc hẳn bạn sẽ đem lòng nhớ thương không nguôi, biết đâu còn phải bỏ tất cả công ăn, việc làm chỉ để đến Huế sinh sống, thật “nguy hiểm” phải không nào?

 


Vẻ đẹp của tà áo dài Huế khiến không ít chàng thẫn thờ - Ảnh: Sưu tầm

5. Cảm giác hoài niệm da diết
Nhiều người nói rằng du lịch Huế một ngày là đủ, ở lâu chẳng có gì chơi đâu. Điều này thật ra là đúng, bởi Huế không phải là nơi dành cho giới trẻ. Giới trẻ thường thích những thành phố hiện đại với những địa điểm nhộn nhịp, hấp dẫn, còn Huế thì cứ từ từ, chậm chạp, đường phố thì quá yên tĩnh, lâu lâu chỉ có cơn gió xào xạc cho đường phố một chút sinh khí.

Ảnh Insatgram: @ddhuy118

 


Khách du lịch ở đây phần lớn là người nước ngoài và những người đam mê lịch sử - Ảnh: Mạnh Huy

6. Mưa miền Trung
Nếu bạn là khách phương xa, bạn sẽ có đôi chút khó chịu vì những cơn mưa kéo dài dai dẳng cả ngày trời, không như ở Sài Gòn những cơn mưa lớn, nhưng mau đến, mau đi. Ở Huế, những ngày mưa cứ nối tiếp nhau như không có điểm dừng, mưa nặng hạt sẽ khiến bạn không muốn bước chân ra khỏi nhà.


Mưa Huế dai dẳng và có chút gì đó buồn bã, ám ảnh - Ảnh: xaluan


Chẳng may gặp mùa mưa bão là xác định ở trong phòng - Ảnh: Mạnh Huy


Trên đây là 6 lý do chính tại sao bạn không nên đến Huế, cũng là một cách hài hước để phân loại những du khách thích hợp với thành phố mộng mơ này. Nếu những điều trên đây làm bạn phiền lòng, đắn đo suy nghĩ thì bạn không nên đến Huế, còn ngược lại, bạn thấy những điều trên không những không làm bạn thấy khó chịu, mà còn yêu Huế hơn, thì hãy nhanh chóng chuẩn bị, xách balo lên và đi Huế nào!

 Mèo Lỳ - Sưu Tầm và Chỉnh Sửa

 
Theo foody.vn

 

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng