Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế
09:07 | 04/07/2016

Theo thống kê, Huế có tới 175 loài thuộc 45 họ thực vật khác nhau, với đủ các kiểu dáng tự nhiên và gam màu cơ bản như xanh, vàng, đỏ, tím…

Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế
Huế cùng với 17 thành phố khác trên thế giới được vinh danh 'Thành phố Xanh quốc gia' năm 2016.

Mới đây, tại thành phố Huế, Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) tổ chức trao cúp cùng chứng nhận “Thành phố xanh Quốc gia” năm 2016 cho thành phố này.

Được biết, trong năm 2016, trên thế giới có 125 thành phố thuộc 21 quốc gia tham dự cuộc thi “Thành phố Xanh toàn cầu”. Huế là thành phố đầu tiên tại Việt Nam tham gia cuộc thi và đã vượt qua các tiêu chí khắt khe của chương trình để lọt vào đến chung kết “Thành phố Xanh toàn cầu”, đứng trong top vinh danh 17 thành phố xanh quốc gia của WWF. Trong đó, Paris – “kinh đô ánh sáng” đã trở thành quán quân của cuộc thi.

   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 2
 
   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 3

Cây xanh có mặt ở khắp nơi trong thành phố Huế.

Ngay trong lần tham gia đầu tiên, Huế cam kết đến năm 2020, thành phố giảm 20% mức phát thải khí nhà kính so với mức phát thải của năm 2011.

   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 4

 

   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 5

Huế cam kết năm 2020, giảm 20% mức phát thải khí nhà kính so với năm 2011.

Để làm được những điều đó, phải kể đến những nỗ lực của người dân và chính quyền thành phố Huế trong việc chú trọng xử lý nước và rác thải hiệu quả, hệ thống chiếu sáng công cộng thông minh, sử dụng năng lượng tái tạo và nguyên liệu xây dựng thân thiện môi trường.

Và đặc biệt là việc quan tâm đầu tư xanh hóa đô thị, phát triển du lịch xanh. Cố đô Huế được biết đến không chỉ bởi nét đẹp cổ kính của những chùa chiền và quần thể di tích đền đài, lăng tẩm của các bậc vua chúa, mà in đậm trong lòng du khách từng đến Huế là những con đường với hàng cây cổ thụ rợp bóng.

   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 6

 

   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 7

Chú trọng xanh hóa đô thị, phát triển du lịch xanh.

Nếu như người ta ví sông Hương là gương mặt của Huế thì cây xanh chính là dáng, là da cho cơ thể của một thành phố xanh, sạch, đẹp.

Theo thống kê, Huế có tới 175 loài thuộc 45 họ thực vật khác nhau, với đủ các kiểu dáng tự nhiên và gam màu cơ bản như xanh, vàng, đỏ, tím…

   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 8

 

   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 9

 

   Chiêm ngưỡng 'Thành phố xanh Quốc gia' nơi kinh đô Huế - Ảnh 10

Những con đường rợp bóng cây xanh, hình ảnh quen thuộc ở Huế.

Thông tin từ Trung tâm công viên cây xanh Huế, đơn vị hiện đang quản lý hơn 62 nghìn cây xanh đường phố; trong đó, hơn 8 nghìn cây xanh có tuổi từ một đến ba năm; hơn 410 cây xanh hơn 50 năm trở lên. Đặc biệt có những cây xà cừ, long não, bồ đề, ngọc lan... rải rác tại các công viên, đường phố có từ tuổi thọ từ 80 đến 90 năm.

Ở Huế đã có những con đường mà người ta đã quên đi tên chính thức của nó và thay vào đó là tên của những loài cây đã hiện hữu tại đó suốt bao năm tháng như đường Phượng bay, đường Xà cừ, đường Bồ đề…

Với những tiền đề trên, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP Huế phấn khởi chia sẻ: “TP Huế cam kết sẽ nỗ lực hơn nữa để trở thành thành phố có môi trường trong lành, người dân thân thiện, chính quyền vì dân, vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ môi trường, với truyền thống văn hóa - lịch sử".

Theo Kông Thành ( nguoiduatin.vn)

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng