Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Triển lãm sách của các nhà văn ở Huế nhân ngày sách Việt Nam lần thứ tư
18:36 | 21/04/2017

Vào lúc 14h30, ngày 21/04, Tạp chí Sông Hương, Hội Nhà văn Thừa Thiên Huế đã phối hợp với thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi triển lãm sách của các nhà văn ở Huế và buổi nói chuyện chuyên đề: “Sách – Bài học về giá trị cuộc sống” tại thư viện Tổng hợp tỉnh, số 29A Lê Quý Đôn, nhân ngày sách Việt Nam lần thứ tư.

Triển lãm sách của các nhà văn ở Huế nhân ngày sách Việt Nam lần thứ tư
Dịch giả Bửu Ý trình bày cuộc nói chuyện chuyên đề

Tại buổi triển lãm, ban tổ chức đã tiến hành trưng bày khoảng hơn 250 đầu sách, bao gồm: sách của các nhà văn nhà thơ xứ Huế trên các mảng: văn xuôi (tiểu thuyết, truyện ngắn, ký), thơ, trường ca, phê bình lý luận; nghiên cứu văn hóa; ấn phẩm  tạp chí Sông Hương trong 34 năm qua (tính từ 1983 đến 2017), trong đó đặc biệt có ấn phẩm độc bản của Sông Hương những năm đầu; tủ sách Sông Hương: sách do tạp chí Sông Hương phối hợp xuất bản với các công ty sách, nhà xuất bản; ấn phẩm của Hội nhà văn Thừa Thiên Huế xuất bản hằng năm.

Ông Đỗ Hữu Hà - Giám đốc thư viện Tổng hợp tỉnh phát biểu tại buổi triển lãm

Buổi triển lãm là cơ hội để kích thích niềm đam mê đọc sách cũng như khơi gợi về những giá trị quý báu mà sách mang lại cho người đọc. Cũng tại buổi triển lãm, người nghe đã được lắng nghe phần trình bày của dịch giả Bửu Ý về ý nghĩa của việc đọc sách, những cách đọc sách thích hợp cũng như việc chọn sách.

 

Nhà thơ Đông Hà - Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TT-Huế phát biểu tại buổi triển lãm

Thông qua buổi triển lãm, các đơn vị tổ chức muốn gửi một thông điệp hãy quý trọng sách và đọc sách mỗi ngày, đọc sách mọi lúc, mọi nơi, coi việc đọc sách là một công việc cần thiết tới công chúng và đặc biệt là các bạn trẻ, rèn luyện thói quen đọc sách, một phương cách để thưởng thức văn hóa sang trọng và có chiều sâu, đồng thời chọn sách là người bạn đồng hành trên con đường hướng đến thành công.

 

Đông đảo bạn đọc đến tham dự buổi triển lãm

Cũng thông qua buổi triển lãm, một số tác giả đã gửi tặng các tác phẩm của mình cho một số thư viện và trường học trên địa bàn tỉnh.

Một số sách tại buổi triển lãm:

Hữu Ân

Các bài mới
Các bài đã đăng