Từ Ô Lâu đến Hải Vân
Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch dân tộc miền núi ở Thừa Thiên Huế
08:13 | 18/05/2017

Tối 16/5, tại Quảng trường Trung tâm huyện A Lưới, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND huyện A Lưới tổ chức Lễ khai mạc “Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XII, năm 2017.  

Khai mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao, Du lịch dân tộc miền núi ở Thừa Thiên Huế

Ngày hội diễn ra từ 15 - 17/5, quy tụ gần 500 diễn viên, vận động viên dân tộc thiểu số của 5 huyện và thị xã trên địa bàn tỉnh, gồm: huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc, Phong Điền và thị xã Hương Trà. Với nhiều hoạt động chính như: Liên hoan Nghệ thuật quần chúng được trình diễn với các hoạt động: dân ca, dân nhạc, dân vũ và trình diễn trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế. Tổ chức Hội thi Ẩm thực: thể hiện với các món ăn ẩm thục đến từ các dân tộc Pa Cô, dân tộc Cơ Tu, dân tộc Tà Ôi,…

Tại buổi lễ, ông Phan Tiến Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban chỉ đạo Ngày hội phát biểu: đây là một trong những hoạt động mang tính truyền thống, đến nay đã diễn ra lần thứ XII; Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên- Huế được tổ chức nhằm nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và sức khỏe cho đồng bào dân tộc.

Ngày hội nhằm tăng cường sự hiệu biết, tình đoàn kết và giao lưu văn hóa giữa các dân tộc miền núi tỉnh Thừa Thiên Huế. Qua đó, góp phần thời giới thiệu vốn văn hóa đặc sắc, tiềm năng du lịch các dân tộc miền núi Thừa thiên- Huế trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, góp phần bảo tồn các giá trị văn hóa, thúc đẩy phát triển du lịch dịch vụ.

Sáng cùng ngày, UBND huyện A Lưới phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư đã tổ chức thành công Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào huyện A Lưới.

Bảo An

Các bài mới
Các bài đã đăng